Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai: 25 năm thắp sáng ước mơ

17/08/2015 - 14:09

PNO - Ngày 15-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã tổ chức Lễ tổng kết 25 năm chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai.

Hoc bong Nguyen Thi Minh Khai: 25 nam thap sang uoc mo
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh - Ảnh Minh Dung

Sáng 15/8, tại Nhà hát Bến Thành, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (HB NTMK) và trao 166 suất HB cho nữ sinh đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Từ những năm 1990, Hội LHPN Q.5 đã có sáng kiến lấy tên nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai làm tên của quỹ HB chăm lo cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn quận. Nhận thấy chương trình hoạt động hiệu quả, Hội LHPN TP.HCM đã phát triển quỹ trên tất cả các cơ sở Hội LHPN toàn thành phố.

Qua 25 năm, với sự lãnh đạo của Hội LHPN TP.HCM, sự chăm lo của các má, dì, hội viên Hội LHPN, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, HB NTMK đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng nâng đỡ được nhiều học sinh (HS) nghèo vượt khó.

Được mời giao lưu tại lễ kỷ niệm, BS Trần Bình Gấm (BV Nhân dân Gia Định) - cô bé bán khoai đậu ba trường đại học ngày trước - đã xúc động: “Khi học lớp 5, gia đình tôi rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, phải bán nhà, một mình mẹ nuôi 5 chị em ăn học. Nếu không được nhận HB NTMK kịp thời, không biết cuộc đời của tôi bây giờ đã trôi về đâu.

Tính đến nay, chương trình đã trao 221.936 lượt HB cho HS, SV với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng. Bên cạnh việc cấp HB, các cấp Hội trong toàn thành phố đã vận động nhiều trẻ em đến các lớp phổ cập và lớp học tình thương, giúp các em học nghề miễn phí. Hội còn trợ vốn, vận động xây dựng mái ấm tình thương cho gia đình có con em được nhận HB.

Bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết: “Sự tiếp sức của những người lớn như chúng ta, không gì ý nghĩa hơn là gieo vào các em hạ t mầm yêu thương, chia sẻ, để các em mang hạt mầm ấy đi vào đời; nỗ lực, phấn đấu, vươn lên và tiếp tục truyền yêu thương, sự tử tế với những người xung quanh mình. Đó là giá trị bền vững và nhân bản nhất mà 25 năm qua HB NTMK đã thắp sáng và nuôi dưỡng”.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI