Hoảng hồn nam bệnh nhân nuốt bàn chải dài 18 cm vào bụng mà không hề hay biết

05/09/2019 - 16:03

PNO - Nhập viện vì triệu chứng bụng chướng, khó tiêu, nam bệnh nhân V.Đ.M. (ở Thái Nguyên) được các bác sĩ phát hiện đã nuốt nguyên một chiếc bàn chải đánh răng có kích thước 18 cm

Ngày 5/9, ThS.BS. Lục Lê Long - khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa gắp dị vật “khủng” cho bệnh nhân V.Đ.M. (40 tuổi, ở Thái Nguyên).

Trước đó, bệnh nhân M. có dấu hiệu bụng chướng, ăn không tiêu. Gia đình đã đưa anh tới một cơ sở y tế khám, bệnh nhân được chẩn đoán tắc ruột/xơ gan nhưng điều trị không đỡ nên chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 

Tại đây, các bác sĩ khoa Nội Tiêu hóa đã tiến hành nội soi và bất ngờ phát hiện một chiếc bàn chải đánh răng mắc lại ở đoạn DII tá tràng. Dị vật này đã có hiện tượng bám thức ăn và dịch mật trong đường tiêu hoá của bệnh nhân.

Hoang hon nam benh nhan nuot ban chai dai 18 cm vao bung ma khong he hay biet
Hình ảnh chiếc bàn chải đánh răng bám thức ăn và dịch mật trong đường tiêu hoá của bệnh nhân

Ngay lập tức các bác sĩ quyết định lấy bàn chải đánh răng ra khỏi ống tiêu hoá của bệnh nhân. Kết quả, các bác sĩ đã gắp ra khỏi tá tràng chiếc bàn chải đánh răng có kích thước 18 cm.

Theo gia đình, anh M. là bệnh nhân có tiền sử tâm thần, đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên.

Hoang hon nam benh nhan nuot ban chai dai 18 cm vao bung ma khong he hay biet
Chiếc bàn chải dài 18 cm được gắp ra từ tá tràng của bệnh nhân tâm thần

ThS.BS. Lục Lê Long cho biết, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp nuốt dị vật vào đường tiêu hoá như răng giả, niềng răng, hạt hoa quả, đồng xu, các loại xương cá, xương gà, thịt lợn.

Đây là ca thứ 2 nuốt bàn chải đánh răng, ghi nhận với bệnh nhân mắc bệnh tâm thần. Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên chú ý những vật dụng cá nhân khi sinh hoạt hàng ngày dễ hóc, nuốt phải gây tắc nghẽn, nguy hiểm đến đường tiêu hoá. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI