Hòa Minzy đưa hình ảnh Thị Mầu vào MV, mong lan tỏa nghệ thuật chèo

05/03/2023 - 21:29

PNO - Hoà Minzy chia sẻ cô hi vọng sau khi xem MV "Thị Mầu", khán giả sẽ tìm đến những trích đoạn liên quan chèo, rộng hơn nữa là nghệ thuật truyền thống...

Hoà Minzy hoá thân thành Thị Mầu trong MV mới
Hòa Minzy hoá thân thành Thị Mầu trong MV mới

Trở lại đường đua V-pop với MV Thị Mầu, Hòa Minzy không còn hát ballad như những sản phẩm trước - một lựa chọn mà cô từng cho rằng dễ dàng để tiếp cận thị trường, khán giả. Lần tái xuất này, nữ ca sĩ làm mới mình với ca khúc kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, sử dụng chất liệu văn hóa dân gian làm điểm nhấn chính.

Trong MV, Hòa Minzy vào vai một diễn viên múa đang hóa thân làm Thị Mầu. Vì chưa thể hiện được các động tác, vẻ mặt lẳng lơ, cong cớn của nhân vật, nên cô phải tập luyện liên tục và vô tình không thoát được vai diễn. Giữa thực tại và tưởng tượng, Hòa Minzy liên tục cho người xem thấy được nhân vật của cô yêu nghệ thuật truyền thống và nỗ lực như thế nào trong công việc của mình.

MV Thị Mầu cho thấy Hoà Minzy đã "lột xác":

 

Từ hình ảnh đến âm nhạc, Thị Mầu vừa mang đậm màu sắc truyền thống nhưng vừa hiện đại. Đây cũng là chủ ý của Hòa Minzy khi thực hiện sản phẩm lần này. Cô mong muốn khán giả nghe nhạc của mình được tiếp cận với nghệ thuật chèo một cách tự nhiên, có sự gần gũi, không cảm thấy quá xa lạ, gượng ép.

“Thị Mầu như một nhân vật kinh điển mà ai cũng có thể hình dung ra tính cách. Kiểu lẳng lơ của Thị Mầu ở tuổi 15, 16 sẽ có nét tinh nghịch chứ không phải từng trải, khôn ngoan. Tôi đã nghiên cứu kỹ nhân vật này để diễn ra nét hồn nhiên, tinh nghịch nhất của Thị Mầu. Để khán giả mọi miền xem MV đều thấy thoải mái, tôi đã đưa âm nhạc hiện đại, vũ đạo, trang phục đẹp, hiệu ứng bắt mắt vào sản phẩm”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Hoà Minzy đang ở năm thứ 9 bước vào hoạt động nghệ thuật, cô nói bản thân sẽ nỗ lực hơn để đền đáp tình cảm của khán giả
Năm nay là năm thứ 9 Hòa Minzy bước vào hoạt động nghệ thuật, cô nói bản thân sẽ nỗ lực hơn để đền đáp tình cảm của khán giả đã dành cho mình suốt thời gian qua

Thị Mầu được cho là có màu sắc khá giống những sản phẩm đã ra mắt của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Khán giả cũng bắt đầu có sự so sánh giữa sản phẩm của 2 ca sĩ. Tuy nhiên, Hoà Minzy nói cô hoàn toàn không áp lực khi ra mắt Thị Mầu bởi cô tin cách hát cũng như diễn xuất của mình trong MV là khác biệt.

“Tôi không làm MV để kể câu chuyện, mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ, mong các bạn trẻ sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay nhưng lại đang bị mai một dần”, Hòa Minzy cho biết.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI