Hòa Minzy tái xuất với tạo hình diễn viên chèo; "Đêm tối rực rỡ" tái phát hành

03/03/2023 - 21:33

PNO - Ca sĩ Hoà Minzy tái xuất sau 3 năm thành công với MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp"; phim "Đêm tối rực rỡ" tái phát hành; nhóm Chillies - Luke D cùng phát hành sản phẩm...

Hòa Minzy tái xuất với tạo hình diễn viên chèo 

Tối 3/3, Hòa Minzy hé lộ teaser MV Thị Mầu - sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của nữ ca sĩ sau 3 năm, kể từ khi phát hành MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. Trong teaser, Hòa Minzy xuất hiện trên sân khấu chèo trong trang phục gợi nhiều liên tưởng đến nhân vật Thị Mầu với áo yếm, áo cánh và áo tứ thân.

Ca khúc Thị Mầu có phần âm nhạc hiện đại kết hợp với chất liệu dân gian Việt Nam, được Hòa Minzy ấp ủ từ năm 2016 đến nay. Cô nói: “Chúng tôi cũng sử dụng nhiều nhạc cụ dân tộc trong phần sản xuất để tăng thêm yếu tố cổ truyền, chỉ cần hát lên là khán giả sẽ cảm nhận được câu chuyện Thị Mầu. Sau khi ra mắt bài Ăn gì đây, tôi đã nhận được demo ca khúc này từ tác giả. Tôi cũng giữ nguyên bản thu âm từ 7 năm trước cho ca khúc ra mắt chính thức".  

Teaser Thị Mầu:

 

Hòa Minzy cho biết, cô đã có dự định thực hiện các sản phẩm âm nhạc mang màu sắc dân gian, kết hợp với các tích cổ của Việt Nam từ lâu. Trước sản phẩm có phần mới lạ so với những ca khúc từng ra mắt, nữ ca sĩ không cảm thấy áp lực vì đã cố gắng hết sức mình.

“Tôi cũng có sự khác biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. Tôi cố gắng đầu tư một MV chuyên nghiệp nhất, nếu không thể làm chỉn chu thì tôi không ra mắt bài này. Tôi không làm MV để kể câu chuyện, mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong các bạn sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay, nhưng lại đang bị mai một dần" - Hòa Minzy chia sẻ. 

Ngay từ khi thông báo sẽ trở lại với MV Thị Mầu, Hòa Minzy nhận về nhiều sự ủng hộ lớn từ khán giả. Cô cho biết bản thân khá hồi hộp, vì không biết khán giả sẽ phản ứng thế nào sau khi MV ra mắt vào 19g ngày 5/3 sắp tới trên kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ.

Chillies giới thiệu 6 ca khúc mới toanh

Ngày 3/3, nhóm Chillies đã cho ra mắt toàn bộ các ca khúc nằm trong EP Trên những đám mây. EP lần này bao gồm 6 ca khúc trong đó, Trên những đám mây là ca khúc chủ đề được phát hành ở định dạng vật lý (CD và băng cassette).

Câu chuyện Trên những đám mây xoay quanh một chàng trai vô tình gặp được cô gái bí ẩn trong giấc mơ và cùng nhau trải qua những khoảng thời gian tươi đẹp. Đến khi tỉnh dậy, trên tay anh là một chiếc la bàn cùng những hình ảnh mơ hồ về người con gái trong mộng. Anh quyết tâm đi tìm người con gái ấy.

MV Trên những đám mây:

 

Với MV Trên những đám mây, Chillies dẫn dắt người nghe đến những khung trời mới qua hình ảnh độc đáo cùng màu sắc âm nhạc khác lạ và những thước phim nên thơ được quay tại nước ngoài. Thể loại mà nhóm lựa chọn lần này là Pop Rock với tempo nhanh, giai điệu bắt tai cùng phần lời hát đầy chất tự sự.

Sau đợt phát hành EP, Chillies sẽ thực hiện chuỗi đêm nhạc tại TPHCM (18/3) và Hà Nội (1/4). Nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò đạo diễn âm nhạc. Ngoài các tiết mục từ Chillies, những nhóm sẽ kết hợp với 3 khách mời đặc biệt là Grey D, Madihu và Vũ.

Luke D ra mắt MV về tình yêu dành cho Sài Gòn

Sau thành công của MV Sau ngày chia tay ra mắt cách đây 1 năm, Luke D (Đậu Hồng Phúc) tiếp tục giới thiệu đến khán giả ca khúc mang tên Giữa cả tỉ người.

Ca khúc do Phạm Việt Hoàng sáng tác, phần rap do Tuấn Cry đảm nhận. Về phần hình ảnh MV, vì muốn giữ trọn âm nhạc và ca từ tươi sáng, đạo diễn Hải Phạm chọn quay hình tại nhiều địa điểm đặc trưng của TPHCM như nhà thờ Tân Định, công viên 30/4, nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố...

MV Giữa cả tỉ người:

 

“Tôi là một chàng trai gốc Bắc vào TPHCM lập nghiệp. Lúc đầu vẫn chưa quen với cuộc sống ở trong này, nhưng sau một thời gian, tôi bắt đầu biết cách tận hưởng sự năng động thú vị.

Tôi rất thích những địa điểm như Hồ Con Rùa, cầu Thủ Thiêm 2, chợ Bến Thành… Đó là nơi tôi cùng những người bạn mới của mình vẫn hay hẹn hò tâm sự, vui đùa. Giữa cả tỉ người là món quà đặc biệt mà tôi muốn gửi tặng cho thành phố tôi đang sống. Cảm ơn mảnh đất đáng yêu này thật nhiều”, Luke D chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết anh mong muốn âm nhạc của mình phải truyền đi thông điệp tích cực, lan tỏa sự lạc quan, yêu đời.

Phim Đêm tối rực rỡ tái phát hành

Sau thời gian rời rạp, phim Đêm tối rực rỡ được tái phát hành từ ngày 17/3 trong sự ủng hộ của cộng đồng yêu điện ảnh. 

Bộ phim khai thác câu chuyện xung quanh một đám tang. Trong sự rực rỡ của những thủ tục ma chay hào nhoáng, bi kịch dần hé mở khi sự bạo hành nhân danh tình yêu thương, những dối trá, nợ nần và hình ảnh đầy ám ảnh của căn bệnh tâm lý bộc phát...

Trailer Đêm tối rực rỡ:

 

Ngoài việc chuyển tải những vấn đề thời sự nóng của xã hội, điều khiến người xem ấn tượng nhất ở Đêm tối rực rỡ là sự am hiểu của một đạo diễn người Mỹ đối với văn hóa Việt. Xem phim, từ bối cảnh, ánh sáng, âm thanh cho đến các chi tiết khắc họa tục lệ trong đám tang của người miền Nam đều hiện lên một cách chân thật.

Năm 2022, Đêm tối rực rỡ khởi đầu một cách khiêm tốn với 475 suất chiếu trong ngày đầu ra mắt. Sau đó, hiệu ứng truyền miệng và sự ủng hộ của khán giả đã giúp tăng số suất chiếu. Một tuần sau khi ra rạp, phim đã đạt kết quả 1.000 suất chiếu/ngày. Đây cũng là phim độc lập Việt Nam có doanh thu cao nhất năm 2022 với hơn 20 tỷ đồng. Phim cũng đạt điểm số 8/10 trên chuyên trang điện ảnh IMDB. 

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI