Hỗ trợ tốt cho gia đình liệt sĩ về vật chất lẫn tinh thần

10/07/2020 - 16:48

PNO - Ngày 10/7, Đại hội đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra trong không khí Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020).

Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Biểu thị tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn vô tận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh Hùng và những người có công với cách mạng.

Qua một buổi làm việc khẩn trương, đại hội đã hoàn thành các nội dung chương trình đã đề ra theo đúng chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ TPHCM.

Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Quốc Ngọc
Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh: Quốc Ngọc

Đại hội cũng chọn và bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và Ban Thường vụ, Ban lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM đủ số lượng 35 đồng chí, đảm bảo về tiêu chuẩn, cơ cấu, phẩm chất đạo đức lối sống, năng lực công tác nghiệp vụ chuyên môn.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của hội và mọi nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác, hội đề ra phương châm “Toàn dân cùng hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần”.

Xuyên suốt nhiệm kỳ hội quyết tâm, tập trung thực hiện tốt chương trình hành động của nghị quyết, trong đó, đạt hiệu quả tốt nhất trong khảo sát, tìm kiểm, quy tập mộ liệt sĩ trên mọi địa hình hành chính thành phố.

Theo đại tá Trần Thế Tuyển - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TPHCM, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã giành cho các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh Hùng sự chăm sóc về vật chất và tinh thần, với tất cả lòng biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao cả.

“Để tri ân liệt sỹ, những người có công với đất nước, bên cạnh các cơ quan chức năng thực thi chính sách, chể độ của Đảng và Nhà nước đối với người có công với dân với nước, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam cũng như TPHCM đã góp phần tích cực vào sự chăm lo, cải thiện nâng cao mức sống của các gia đình liệt sỹ, đặc biệt, trên lĩnh vực tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, xác định danh tính liệt sỹ”, ông Tuyển nói.

Đoàn khách mời Đại hội đại biểu Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Quốc Ngọc
Đoàn khách mời Đại hội đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh: Quốc Ngọc

Ngoài các cựu chiến binh, gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh Hùng, đến dự đại hội còn có Trung tướng Lê Văn Hân, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và bà Trương Thị Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, cùng nhiều nguyên lãnh đạo cấp của quân đội và TPHCM.

Quốc Ngọc

 
TIN MỚI