Hiệu trưởng rút kinh nghiệm về tin nhắn gây hiểu lầm kỳ thị giới tính

03/11/2022 - 17:58

PNO - Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì (TP. Thủ Đức) đã nghiêm túc rút kinh nghiệm vì tin nhắn gây hiểu lầm là phân biệt, kỳ thị giới tính.

 

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM
Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM

Chiều 3/11, tại cuộc họp giao ban thường kỳ, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, vừa qua xảy ra sự việc về tin nhắn của Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì (TP. Thủ Đức) gây hiểu lầm là có sự phân biệt kỳ thị về giới tính trong trường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, sở đã trực tiếp làm việc với hiệu trưởng nhà trường, yêu cầu nhà trường báo cáo văn bản về sở. Theo đó, tin nhắn là của hiệu trưởng gửi cho các giáo viên chủ nhiệm. Đây là tin nhắn nội bộ giữa cán bộ giáo viên trong trường, trong tình huống nhà trường đang cố gắng có những hoạt động giáo dục, định hướng cho học sinh không để xảy ra những hành động vượt quá mức tình bạn trong cơ sở giáo dục.

Tin nhắn ngắn gọn không thể hiện đầy đủ tình huống hoạt động của nhà trường đang triển khai, gây hiểu lầm là có sự kỳ thị về giới. Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có sự phân biệt, kỳ thị về giới trong nhà trường. 

Tin nhắn gây hiểu lầm của Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì
Tin nhắn gây hiểu lầm của Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì

Qua sự việc, sở đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm, dù là tin nhắn trong nội bộ nhưng vẫn có thể tạo ra vấn đề nhạy cảm, dễ gây hiểu lầm. Hiệu trưởng đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong sử dụng từ ngữ cũng như cẩn trọng trong công tác chỉ đạo, ngay cả những thông tin mang tính nội bộ giữa các thầy cô và giữa lãnh đạo nhà trường với giáo viên.

Lãnh đạo nhà trường sẽ có buổi trao đổi trực tiếp với học sinh để các em hiểu được tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô, mong muốn các em có môi trường an toàn để học tập, vui chơi, rèn luyện. Nhà trường không có bất kỳ sự kỳ thị, phân biệt về giới nào và thầy cô luôn đồng hành, bảo vệ các em.

Theo ông Trịnh Duy Trọng, sắp tới sở sẽ trao đổi, rút kinh nghiệm đối với toàn thể lãnh đạo cơ sở giáo dục về công tác quản lý. Lãnh đạo nhà trường cần hết sức cẩn trọng trong công tác quản lý, đặc biệt là khi truyền đạt thông tin từ hiệu trưởng đến giáo viên, học sinh, tránh để xảy ra những sự việc nhạy cảm, gây hiểu lầm như trên.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI