Hết lòng lúc đến, tận tình lúc đi

04/04/2020 - 19:27

PNO - Trong nắng chiều chói chang, lực lượng phục vụ tại khu cách ly mướt mồ hôi khệ nệ khuân vác đồ ra cổng cho người rời khỏi khu cách ly.

Chiều 4/4, TPHCM tiếp tục cho phép 495 người rời khỏi khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM. Đây là nơi cách ly tập trung có số lượng lớn nhất của thành phố, hiện đang có ít nhất 5.000 người đang được theo dõi sức khỏe. 

Nhân viên y tế giải thích với người chờ xếp hàng làm thủ tục rời khỏi khu cách ly. Thời điểm làm thủ tục từ lúc 13 giờ 30 khi trời rất nắng nóng nên cũng khiến người dân mệt mỏi
Nhân viên y tế giải thích với người chờ xếp hàng làm thủ tục rời khỏi khu cách ly
Tòa nhà G3 được chăm sóc sức khỏe bởi 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng của Bệnh viện quận Thủ Đức. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của ê  kíp là 1 tháng, sau đó họ sẽ có 2 tuần cách ly trước khi về nhà. Sau khi cho về 495 người, đội ngũ nhân viên y tế vẫn tiếp tục ở lại chờ đón lượng người tiếp theo.
Tòa nhà G3 được chăm sóc bởi 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng của Bệnh viện quận Thủ Đức. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của ê kíp là 1 tháng, sau đó họ sẽ có 2 tuần cách ly trước khi về nhà. Sau khi cho về 495 người, đội ngũ nhân viên y tế vẫn tiếp tục ở lại chờ đón lượng người tiếp theo.

 

 Trong số hàng chục tòa nhà của Ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM, tòa nhà G3 được ra về đầu tiên, sau khi đủ số ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trong số hàng chục tòa nhà của Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM, tòa nhà G3 được ra về đầu tiên, sau khi đủ số ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

 

Cũng vất vả như khi đón người vào ở, lực lượng dân quân tự vệ lúc đưa người về cũng khệ nệ khuân vác đồ đạc ra cổng cho người hết thời gian cách ly.
Đón người đến cách ly như thế nào thì lúc ra về mọi người cũng được các anh phục vụ như vậy 
Cũng vất vả như khi đón người vào ở, lực lượng dân quân tự vệ lúc đưa người về cũng khệ nệ khuân vác đồ đạc ra cổng cho người hết thời gian cách ly.
Tất cả đồ đạc của người cách ly, từ lớn đến nhỏ đều được các anh tận tình khuân, vác đưa đến tận nơi

 

Ngoài khuân vác đồ đạc giúp người ra khỏi khu cách ly, lực lượng dân quân tự vệ còn kiểm tra giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.  Lực lượng này làm nhiều việc lặt vặt khác.
Ngoài khuân vác đồ đạc giúp người ra khỏi khu cách ly, lực lượng dân quân tự vệ còn chu đáo kiểm tra giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly và nhiều việc khác giúp người cách ly.
Việc nhận quá nhiều đồ tiếp tế đã dẫn đến tình cảnh khi rời đi, tại tòa nhà G3, rác chất cao như ngang hông người.
Việc nhận quá nhiều đồ tiếp tế đã dẫn đến tình trạng khi rời đi, rác chất cao gần cả mét.
Một cán bộ y tế cho biết xe chở rác thường đến vào lúc buổi sáng nên khi đến buổi chiểu, lượng rác quá nhiều không kịp xử lý. Ngoài ra, rác ở đây đều xem là chất thải y tế nên chỉ được vận chuyển và xử lý chặt chẽ hơn so với rác sinh hoạt.
Một cán bộ y tế cho biết xe chở rác thường đến vào lúc buổi sáng nên khi đến buổi chiều, lượng rác quá nhiều không kịp xử lý. Ngoài ra, rác ở đây đều xem là chất thải y tế nên được vận chuyển và xử lý chặt chẽ hơn so với rác sinh hoạt nên khá vất vả.

Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM đảm bảo tối đa 17.000 chỗ cách ly tập trung, hiện tại, đang có hơn 5.000 người. Vào ngày mai (5/4) sẽ thêm 500 người nữa có thể được ra về, sau khi có kết quả âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI