Hào hùng đêm nhạc Sống mãi với thời gian

29/07/2013 - 00:32

PNO - PNO - Dàn dựng quy mô cùng nhiều phút giây lắng đọng, đêm nhạc Sống mãi với thời gian tối 27/7 kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt.

Hao hung dem nhac Song mai voi thoi gian

Gồm ba phần: Lên đàng, Màu hoa đỏ và Bài ca không quên, chương trình với hơn 20 ca khúc đặc sắc nhất đi dọc chiều dài lịch sử của đất nước: Bài ca người nữ tự vệ Sài GònCô gái Sài Gòn đi tải đạn (sáng tác: Phạm Minh Tuấn), Biết ơn chị Võ Thị Sáu (Nguyễn Đức Toàn), Lên đàng (Lưu Hữu Phước), Lời người ra đi (Trần Hoàn)… với ba giai đoạn: chống Pháp, chống Mỹ và thời bình hậu chiến.

Cả ba phần chính không tách biệt rõ ràng mà nối tiếp nhau liền mạch, xen lẫn giữa các phóng sự xúc động về những người mẹ Việt Nam anh hùng và những thương binh trở về, đẩy cảm xúc người xem lên đến cao trào.

Hao hung dem nhac Song mai voi thoi gian

Xuyên suốt chương trình là những phần múa được dàn dựng hoành tráng nhưng nặng tính ước lệ của đoàn Quân khu 7, tái hiện cảnh chia ly - đoàn tụ của những gia đình trẻ trong đạn bom, hào khí bừng bừng của những thanh niên trai gái lên đường cứu nước mà “xa nhau không hề rơi nước mắt/nước mắt chỉ để dành cho ngày gặp mặt…”. Những ca khúc về mẹ cũng là một điểm nhấn xúc động, với phóng sự về các mẹ và những ca khúc như Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Người mẹ của tôi qua giọng ca của ca sĩ Cao Minh, Hãy yên lòng mẹ ơi (nhóm FM), Lòng mẹ (Huỳnh lợi)…

Có thể nói Cao Minh là nghệ sĩ thể hiện xuất sắc nhất trong đêm nhạc với cảm xúc lắng đọng và phong độ tuyệt vời dù anh đã lớn tuổi, trong khi Huỳnh Lợi thể hiện hai bài hát Lòng mẹMàu hoa đỏ khá “sướt mướt” theo hơi hướng… bolero. Điều đó không quá bất ngờ, vì để các ca sĩ thế hệ sau yêu và “cảm” hết được tinh thần của nhạc cách mạng thay vì chỉ phô diễn giọng hát và kỹ thuật tốt không phải là chuyện dễ.

Các ca sĩ Võ Hạ Trâm, Đức Tuấn, Anh Bằng... đều có chất giọng lẫn kỹ thuật tốt, nhưng lại không tạo được cảm xúc bằng các nhân vật “cựu trào” như Vân Khánh, Thanh Thúy, Cao Minh trong đêm.

Hao hung dem nhac Song mai voi thoi gian

NSƯT Thanh Thúy đem đến chương trình ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị: Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Một chút đáng tiếc là phần múa minh họa khá rối rắm trên sân khấu đã ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc của ca khúc.

Nguyễn Phi Hùng thể hiện Vết chân tròn trên cát. Thời gian gần đây anh không xuất hiện thường xuyên trên các sân khấu mà đang bận rộn cho các dự án âm nhạc mới.

Đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng chương trình nhiều khoản đóng góp lên đến hàng tỷ đồng để xây dựng 25 căn nhà tình nghĩa dành tặng các gia đình chính sách, có công với cách mạng như một nghĩa cử tri ân cao đẹp và thực tế nhân dịp 27/7.

Bài, ảnh: HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI