Hành trình của tình yêu thương

19/08/2023 - 08:26

PNO - Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ nữ TPHCM ra đời từ năm 1991 với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn của những phận đời khó khăn.

“Trong người lúc nào cũng mệt mỏi, chân tay có nhiều vết xuất huyết khó chịu nhưng hễ được đi học là em mừng lắm. Không biết em còn sống bao lâu nữa. Em rất muốn học lên đại học, có công việc ổn định để chăm sóc mẹ khi mẹ về già”.

Đó là tâm sự của Nguyễn Ngọc Anh - 14 tuổi, nữ sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10, TPHCM. Cha mẹ ly hôn, gia cảnh nghèo khó, lại mang trong mình căn bệnh ung thư máu, nhưng Ngọc Anh lo nhất là bị dang dở chuyện học hành. 

Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ nữ TPHCM đã bước sang năm thứ 32
Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ nữ TPHCM đã bước sang năm thứ 32

Ngọc Anh là 1 trong gần 300 nữ sinh được học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 32 của Báo Phụ nữ TPHCM tiếp sức. Bao nhiêu nữ sinh được trao học bổng là bấy nhiêu hoàn cảnh. Có em sinh ra trong cảnh thiếu thốn, ngặt nghèo, thiếu vắng tình thương của cha, của mẹ; có em mang trong mình bệnh tật, 1 buổi vào bệnh viện, 1 buổi đến trường; có em bỗng mồ côi sau đợt dịch COVID-19... Thế nhưng, tất cả các em đều khao khát được bước tiếp trên con đường học vấn.

Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó của Báo Phụ nữ TPHCM ra đời từ năm 1991 với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn của những phận đời như thế.

Năm nay, chương trình học bổng đã bước sang tuổi 32. Chừng ấy năm là một hành trình bền bỉ, tâm huyết của tập thể báo để bắc chiếc cầu nối yêu thương đến các nữ sinh hiếu học, vượt khó. Trong hành trình này, báo đã trao gần 8.800 suất học bổng với tổng kinh phí gần 13 tỉ đồng. Học bổng của Báo Phụ nữ TPHCM đã đến với nữ sinh mọi xã, phường, quận, huyện của TPHCM.

Qua nhiều năm, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn bền bỉ đồng hành cùng chương trình học bổng của Báo Phụ nữ TPHCM. Có những thời điểm khó khăn, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, mỗi doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình đều phải thắt chặt chi tiêu. Thế nhưng, lòng tốt, tình yêu thương, sự sẻ chia thì không bao giờ thay đổi. Các cá nhân, đơn vị vẫn dành ra một khoản để hỗ trợ các nữ sinh như một lời động viên trước thềm năm học mới. Chính trong khó khăn, giá trị của sự sẻ chia càng to lớn.

Hàng chục năm qua, nhiều thế hệ nữ sinh nhận học bổng của Báo Phụ nữ TPHCM đã tự tin bước tiếp con đường học tập, đã trưởng thành, vào đời và đóng góp trở lại cho xã hội. Nhiều người trong số họ đã tiếp tục đồng hành với chương trình học bổng để tiếp sức cho thế hệ nữ sinh sau mình. Tất cả đều đang đi trên một hành trình rất đẹp của tình yêu thương.

Tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM sẽ bền bỉ tiếp nối hành trình đầy yêu thương, nhân văn và trách nhiệm ấy, tiếp tục bắc cây cầu nối tấm lòng của các nhà hảo tâm, của bạn đọc đến với các nữ sinh, nâng bước các em trên hành trình lĩnh hội tri thức. 

Hy vọng rằng, những hạt mầm mà chúng tôi cùng các đơn vị, cá nhân đồng hành gieo trồng suốt 32 năm qua không chỉ gặt hái những thành quả của tri thức mà còn lan tỏa những giá trị yêu thương, sự sẻ chia, lòng nhân ái. 

Phương Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI