Hàng Việt và những pha "làm bàn" bị bỏ lỡ trên truyền hình

31/10/2020 - 17:59

PNO - Lồng ghép sản phẩm vào các chương trình truyền hình thực tế, phim truyền hình là cách quảng bá hữu hiệu nhưng chưa được các nhãn hiệu trong nước tận dụng tốt.

Ba tập của chương trình truyền hình thực tế Vô lăng tình yêu (19g30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7) vừa lên sóng mang đến một định dạng mới lạ cho thể loại chương trình hẹn hò, mai mối khi các bạn trẻ độc thân có cơ hội tìm kiếm nửa kia trên một chuyến hành trình đi khắp Việt Nam.

Vô lăng tình yêu có ba chuyến đi chính với 18 người chơi, trong đó mỗi chuyến tập hợp 3 người chơi nam, 3 người chơi nữ. Họ được tạo điều kiện bắt cặp và tìm hiểu nhau thông qua các trò chơi, trải nghiệm văn hóa ở mỗi địa điểm khác nhau.

Một điểm khá thú vị là trên hành trình trải nghiệm cảm xúc của các cặp đôi ngồi sau tay lái, chương trình cũng giới thiệu những cung đường thú vị, những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam.

Hình ảnh nhãn hiệu xe Hàn trong Vô lăng tình yêu
Hình ảnh nhãn hiệu xe Hàn trong Vô lăng tình yêu

Với một định dạng mới mẻ như vậy, Vô lăng tình yêu nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem, nhất là khi thành phần người chơi đa số là những gương mặt trai xinh gái đẹp, trong đó có một số người nổi tiếng như diễn viên Lãnh Thanh, hoa khôi Nam Em.

Vì là chương trình hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nên một nhãn hiệu ô tô của Hàn được quảng cáo một cách rất chăm chút. Ống kính không quên lia cận cảnh vào logo, vào các nút điều khiển gần vô lăng, người chơi chụp hình tự sướng trước đầu xe, thậm chí tiện miệng giới thiệu cả tính năng hiện đại của xe như cốp xe đóng-mở bằng điện.

Tất nhiên, Vô lăng tình yêu là sản phẩm hợp tác với Hàn Quốc và thương hiệu ô tô kia là nhà đồng hành nên hình ảnh xe do Hàn sản xuất được đưa vào, nhưng khán giả vẫn thấy tiếc khi một chương trình dành cho người Việt nhưng lại quảng cáo xe ngoại, trong khi Việt Nam cũng đã có thương hiệu ô tô riêng.

Các chi tiết trong xe được quay rất gần
Các chi tiết trong xe được quay rất gần

Không chỉ chương trình này, cứ mỗi lần xem chương trình truyền hình hay phim truyền hình xuất hiện hình ảnh ô tô là hầu như chỉ có thương hiệu nước ngoài. Hiếm hoi lắm mới có vài chương trình, bộ phim giới thiệu ô tô Việt như Chạy đi chờ chi, Tình yêu và tham vọng.

Nếu nói thương hiệu ô tô Việt còn quá mới nên độ “phủ sóng” hình ảnh xe hơi made in Vietnam trên truyền hình hạn chế thì với mặt hàng quần áo, thời trang Việt có nhiều thương hiệu nhưng cũng ít được biết đến qua màn ảnh nhỏ, trong khi hiện nay phim truyền hình rất được người xem chú ý.

Xem phim, khi các diễn viên nữ vào những vai quý cô sành điệu, họ thường diện hàng nước ngoài chứ ít khi chọn thương hiệu trong nước. Xem Tình yêu và tham vọng,  khán giả tinh ý có thể nhận ra Lã Thanh Huyền diện nhiều hàng hiệu của những hãng lớn như Dior, Chanel , Fendi, YSL, Gucci... Từ những phụ kiện nhỏ như kính mắt, thắt lưng, khuyên tai được người đẹp "chăm chút" kỹ lưỡng cũng đến từ những thương hiệu lớn của nước ngoài.

Tương tự, xem Lựa chọn của số phận, nữ diễn viên Phương Oanh cũng diện đồ hiệu, ví như trong một cảnh quay cô nàng đến phòng tập thể hình gặp em trai, người xem thấy cô khoác lên người cả cây Gucci từ váy hiệu, túi hiệu đến thắt lưng. Những cảnh ở nhà, bộ đồ pyjama Phương Oanh mặc cũng là hàng hiệu.

Phương Oanh (giữa) thường diện  đồ hiệu cả cây trong Lựa chọn số phận
Phương Oanh (giữa) thường diện đồ hiệu "cả cây" trong Lựa chọn của số phận

Lồng ghép sản phẩm vào phim truyền hình, chương trình truyền hình là hình thức quảng bá hữu hiệu nhưng thương hiệu xe Việt, thời trang Việt chưa tận dụng tốt nên khi xem, không ít khán giả thấy tiếc vì các doanh nghiệp trong nước đã bỏ lỡ những pha "làm bàn" trông thấy trên màn ảnh nhỏ.

Điều này có thể do chiến lược quảng bá của doanh nghiệp nhưng cũng cho thấy, các sản phẩm Việt chưa đủ độ tin cậy để những người làm chương trình chọn lựa sử dụng một cách dĩ nhiên như chuyện màn ảnh Hàn luôn tràn ngập sản phẩm Hàn. Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt vì thế đang bỏ qua lượng khách hàng lớn là những khán giả phim truyền hình, đa phần là phụ nữ  - những người thường nắm giữ quyết định chi tiêu trong gia đình.

N.Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI