Hàng trăm ngàn người về Sân bay Tân Sơn Nhất

04/09/2022 - 20:19

PNO - Ngày cuối cùng nghỉ lễ 2/9, khu vực ga đến tại sân bay Tân Sơn Nhất ken đặc người, nhiều hành khách phải chờ hai, ba lượt mới bắt được xe.

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều tối 4/9, lượng khách đổ về các khu vực ga đến tại sân bay Tân Sơn Nhất
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều tối 4/9, lượng khách đổ về các khu vực ga đến tại sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt, một số thời điểm các lối đi khách không có chỗ chen chân.
Khách đến đông, nên lực lượng điều tiết, hướng dẫn sân bay, bảo vệ phải
Các chuyến bay liên tục hạ cánh khiến dòng người càng lúc càng đông. Lực lượng an ninh sân bay, bảo vệ... phải liên tục hướng dẫn, điều tiết các phương tiện đón trả khách để đảm bảo cho khách lưu thông dễ dàng.
Tại khu vực đón taxi truyền thống, công nghệ,... nhiều khách phải chờ đến hai, ba lượt mới có phương tiện đưa đón.
Tại khu vực đón taxi truyền thống, công nghệ... nhiều khách phải chờ đến hai, ba lượt mới có phương tiện đưa đón.
Nhân viên điều xe của một hãng taxi phải liên tục hướng dẫn xe vào đón khách, khách tại đây phải chờ trung bình từ 15-20 phút mới có xe.
Nhân viên điều xe của một hãng taxi phải liên tục hướng dẫn xe vào đón khách. Hầu hết khách đến tại đây phải chờ từ 15-20 phút mới có xe.
Tương tự, tại điểm đón xe công nghệ khách cũng phải chờ tới lượt lên xe. Càng về muộn, thêm thời tiết xấu, nên xe đông, phương tiện di chuyển vào bãi đổ xe của Tân Sơn Nhất chậm và khó khăn hơn.
Tương tự, tại điểm đón xe công nghệ, khách cũng phải chờ khá lâu. Thời tiết xấu, càng về muộn, nên xe đông, phương tiện di chuyển vào bãi đổ xe của Tân Sơn Nhất chậm và khó khăn hơn.
Nhiều khách hàng chờ tới lượt lên xe taxi.
Nhiều khách hàng chờ tới lượt lên xe taxi.
Khu vực sảnh chờ xe, trả khách của taxi của sân bay Tân Sơn Nhất một số thời điểm ùn tác khách, khi lượng khách đổ về TPHCM đông hơn sau kỳ nghỉ lễ.
Khu vực sảnh chờ xe, trả khách của taxi của sân bay Tân Sơn Nhất một số thời điểm ùn tắc cục bộ.
Liên tục có các chuyến bay đến tại khu vực ga đến trong nước. Theo Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất,
Theo Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 4/9 sân bay dự kiến đón khoảng 121.317 lượt khách, trong đó khách đi là 51.501 lượt, khách đến là 69.816 lượt; với tổng số chuyến bay dự kiến là 747 chuyến.
Khách đến đông nghịt tại Cảng Tân Sơn Nhất chiều 4/9.
Khách đến đông nghịt tại Cảng Tân Sơn Nhất chiều 4/9.
Tại ga đi, ghi nhận lượng khách chiều 4/9 cũng có khách, khách cũng phải xếp hàng để chờ tới lượt vào cổng kiểm tra an ninh.
Tại ga đi, lượng khách chiều 4/9 cũng khá đông. Khách đi cũng phải xếp hàng để chờ tới lượt vào cổng kiểm tra an ninh.
Khách chờ làm thủ tục tại các hãng bay.
Khách chờ làm thủ tục tại các hãng bay.
Ghi nhận lúc 16 giờ tại tuyến Quốc lộ 1A hướng từ các tỉnh miền Tây qua địa phận Long An đến huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh lượng phương tiện đông dần lên, một số khu vực ngã ba, ngã tư có đèn giao thông người dân phải nối hàng dài chờ đợi đến lượt di chuyển tuy nhiên tình hình giao thông vẫn ổn định, người dân di chuyển dễ dàng.
Một số tuyến đường từ miền Tây, Đông đổ về TPHCM chiều ngày 4/9 cũng khá đông khách. Ghi nhận lúc 16g tại tuyến Quốc lộ 1A hướng từ các tỉnh miền Tây qua địa phận Long An đến huyện Bình Chánh, TPHCM. Lượng phương tiện đông dần lên, một số khu vực ngã ba, ngã tư có đèn giao thông người dân phải nối hàng dài chờ đợi đến lượt di chuyển tuy nhiên tình hình giao thông vẫn ổn định, người dân di chuyển dễ dàng - Ảnh: H.Tuyết
Tại khu vực phà Cát Lái (đoạn nối Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh), đây là một tuyến đường ngắn kết nối giao thông từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai đến TP Hồ Chí Minh nhanh nhất. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường thường xuyên quá tải vì đường nhỏ hẹp và số lượng phà phục vụ không xuể do lượng người đi lại tăng cao đột biến trong dịp lễ 2/9.
Tương tự, tại khu vực phà Cát Lái (đoạn nối Đồng Nai với TPHCM), đây là một tuyến đường ngắn kết nối giao thông từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai đến Thành phố nhanh nhất. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường thường xuyên quá tải vì đường nhỏ hẹp và số lượng phà phục vụ không xuể do lượng người đi lại tăng cao đột biến trong dịp lễ 2/9 - Ảnh: C.Hùng

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=