Hàng trăm doanh nghiệp của Ấn Độ tìm cơ hội hợp tác ở Kiên Giang

30/06/2023 - 17:49

PNO - Ngày 30/6, hơn 100 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dệt may, hóa chất, du lịch… của Ấn Độ đến Kiên Giang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Các nhà nhập khẩu Ấn Độ ký kết ghi nhớ với Kiên Giang về việc hợp tác, phát triển giày da, du lịch, giáo dục và thủy sản.
Các doanh nghiệp Ấn Độ ký kết 4 văn bản ghi nhớ với Kiên Giang về việc hợp tác, phát triển giày da, du lịch, giáo dục và thủy sản

Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, toàn tỉnh hiện có 20 khu, cụm công nghiệp; có 54 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 2,76 tỉ USD, nhưng chưa có dự án đầu tư từ Ấn Độ. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Kiên Giang như gạo, thủy sản, giày da… được xuất khẩu khoảng 50 thị trường trên thế giới.  

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu giày da của Kiên Giang với kim ngạch 2,41 triệu USD (tăng 48,7% so với cùng kỳ); Kiên Giang cũng nhập khẩu mực đông từ Ấn Độ với kim ngạch 1,99 triệu USD (tăng 100,9% so với cùng kỳ).

Trong thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận 3 khoản viện trợ từ Ấn Độ với trị giá 102.800 USD. Trong năm 2022, Kiên Giang đã đón 12.744 lượt khách du lịch Ấn Độ đến đảo ngọc Phú Quốc (xếp thứ 5 về khách du lịch quốc tế đến Kiên Giang). Đáng chú ý là có những tỷ phú Ấn Độ đã chọn đảo ngọc Phú Quốc làm nơi tổ chức tiệc cưới…

Hiện Kiên Giang đang đẩy mạnh chính sách mở cửa bầu trời, khuyến khích các hãng hàng không mở các đường bay kết nối Kiên Giang với thị trường quốc tế; tiếp tục kêu gọi đầu tư vào 5 lĩnh vực trụ cột về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; phát triển du lịch với định hướng trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; phát triển có trọng tâm các lĩnh vực thương mại dịch vụ - giáo dục đào tạo - y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp của hai nước trao đổi, tìm hiểu, liên kết hợp tác kinh doanh phát triển song phương.

Thanh Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI