Hàng ngàn người dân ký tên thỉnh cầu cho Vũ Văn Tiến thoát án tử

16/03/2016 - 16:44

PNO - Hàng ngàn người dân trên cả nước đã ký tên vào đơn thỉnh cầu xin cho bị cáo Vũ Văn Tiến được giảm án từ  tử hình xuống chung thân.

Sáng ngày 16/3, bà Vũ Thị Thi (mẹ ruột của Vũ Văn Tiến) đã gặp luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) để trao bản tập hợp chữ ký của người dân trên khắp cả nước thỉnh cầu cơ quan chức năng cho Vũ Văn Tiến được giảm án từ tử hình xuống chung thân.

Hang ngan nguoi dan ky ten thinh cau cho Vu Van Tien thoat an tu
Vũ Văn Tiến - bị tuyên án tử hình trong phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước

Theo bà Vũ Thị Thi, để có được tập hợp chữ ký và thỉnh cầu nói trên gia đình bà đã tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để đi nhiều nơi xin chữ ký của người dân. Gia đình bà mong muốn Tiến sẽ được thoát án tử hình trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

“Tôi làm tất cả những điều này chỉ với mong muốn là con trai tôi được sống. Thật may mắn trong quá trình thu thập chữ ký và thỉnh nguyện thì cũng có khá nhiều người dân đồng cảm với gia đình tôi và không ngần ngại viết thỉnh cầu và cho chữ ký”, bà Thi chia sẻ.

Hang ngan nguoi dan ky ten thinh cau cho Vu Van Tien thoat an tu
Gia đình Vũ Văn Tiến trao tập hợp chữ ký của người dân cho luật sư Nam

Được biết, trong thời gian qua bà Thi đã thu thập được khoảng gần 10 ngàn chữ ký của người dân trên khắp cả nước thỉnh cầu cho Tiến được sống.

“Tôi mong pháp luật khoan hồng cho Vũ Văn Tiến một con đường sống để Tiến có cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình. Điều này cũng thể hiện được sự khoan hồng của pháp luật…” – một người dân viết trong thỉnh cầu.

Hang ngan nguoi dan ky ten thinh cau cho Vu Van Tien thoat an tu
Nhiều người dân ký tên thỉnh cầu cho Vũ Văn Tiến được sống

Trong một diễn biến khác, nguồn tin riêng của PhunuOnline xác nhận, tòa án cấp cao tại TP.HCM đã chỉ định 3 luật sư thuộc đoàn luật sư TP.HCM để bào chữa cho 3 bị cáo trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước sắp tới.

Cũng theo nguồn tin, cả 3 bị cáo trong vụ thảm án Bình Phước không yêu cầu luật sư bào chữa. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của vụ án nên cấp phúc thẩm đã chỉ định luật sư bào chữa cho 3 bị cáo.

Điều đáng nói, trong 3 vị luật sư này không có luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) người đã bào chữa cho Vũ Văn Tiến trong phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước vào ngày 17/2.

Trong khi đó, sáng ngày 16/3, thông tin với chúng tôi luật sư Nam cho biết, Vũ Văn Tiến đã có xác nhận yêu cầu luật sư Nam là người bào chữa duy nhất cho Tiến trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới.

Hang ngan nguoi dan ky ten thinh cau cho Vu Van Tien thoat an tu
Vũ Văn Tiến xác nhận yêu cầu luật sư Nam là người bào chữa duy nhất cho mình trong phiên xét xử phúc thẩm

Ngoài ra, phía gia đình bị cáo Tiến cũng đã có đơn cứu xét gửi lên tòa án cấp cao tại TP.HCM để mong tòa án xem xét cho luật sư Lê Văn Nam là người bào chữa chính cho Tiến trong phiên tòa phúc thẩm này.

Được biết, đến ngày 15/3, bị cáo Vũ Văn Tiến vẫn chưa nhận được lệnh triệu tập của tòa án về việc xét xử phúc thẩm cho bị cáo này.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI