Hàng ngàn con cá Koi được thả xuống Hồ Tây

19/06/2023 - 20:26

PNO - Hàng ngàn con cá Koi được thả xuống hồ sen cạnh phố Nhật Chiêu (quận Tây Hồ) đã thu hút rất đông các bạn trẻ và nhiều gia đình đến vui chơi.

Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội đã thả hàng nghìn con cá Koi xuống Hồ Tây (đoạn qua phố Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội).
Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội đã thả hàng ngàn con cá Koi xuống Hồ Tây (đoạn qua phố Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội).
Theo ông Đức Mộc (Nhân viên bảo vệ), những con cá Koi này được thả và nuôi dưỡng tại hồ này cách đây khoảng 1 tháng trước. Trước đây, hồ này trồng sen nhưng tạm thời không còn được sử dụng cho mục đích này.
Ông Đức Mộc - nhân viên bảo vệ ở đây - cho biết, những con cá Koi này được thả và nuôi dưỡng tại hồ này cách đây khoảng 1 tháng trước. Trước đây, hồ này trồng sen nhưng tạm thời không còn được sử dụng cho mục đích này.
'Trước mắt, những con cá này được nuôi tại đây tạo thành một nơi cho trẻ em vui chơi mùa hè. Chúng tôi trực ở đây theo ca để đảm bảo an toàn cho người dân và tránh cá bị bắt trộm' - ông Mộc nói thêm.
"Chúng tôi trực ở đây theo ca để đảm bảo an toàn cho người dân đến đây vui chơi và tránh cá bị bắt trộm" - ông Mộc nói thêm.
Theo nhân viên của đơn vị này, số lượng cá Koi thả xuống lên tới hàng nghìn con và ước tính khoảng 8 tấn cá Koi đang được nuôi dưỡng tại khu vực này.
Nhân viên của đơn vị này cho biết, số cá Koi được thả xuống đây đã lên đến hàng ngàn con và ước tính có khoảng 8 tấn cá đang được nuôi tại khu vực này.
Để bảo vệ đàn cá, các nhân viên nhắc nhở người dân không cho cá ăn tuỳ tiện. Thay vào đó, đơn vị này bán các túi cám nuôi cá với giá 10.000 đồng/ túi để trẻ nhỏ có thể tự tay cho cá ăn.
Các nhân viên nhắc nhở người dân không cho cá ăn tùy tiện mà có thể mua các túi cám nuôi cá với giá 10.000 đồng/túi để trẻ nhỏ có thể tự tay cho cá ăn.
Việc xuất hiện đàn cá Koi hàng nghìn con thu hút rất đông người dân tới chụp ảnh, check-in. Anh Tuấn (quận Tây Hồ) chia sẻ: 'Tình cờ đi thể dục qua đây, thấy mọi người tập trung đông đúc tôi mới tò mò lại gần thì thấy hồ cá Koi hàng nghìn con này. Quả thật, doanh nghiệp này quá chịu chơi, bởi đây là loài cá đắt tiền và rất khó nuôi, chưa kể đây là môi trường thiên nhiên hồ rộng lớn, khó kiểm soát chất lượng nguồn nước'.
Vào buổi chiều, nhiều người dân đến đây chụp ảnh, check-in. 
Bà Nguyễn Thị An (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: 'Mới nhìn tôi cứ tưởng cá chép ta thôi nhưng hỏi thì mới biết đây là loại cá đắt tiền. Vào xem cá miễn phí, nếu thích thì mua cám rồi trẻ em tự cho cá ăn, cũng rất vui'.
Bà Nguyễn Thị An (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết bà và mọi người được vào xem cá miễn phí, và "nếu thích thì mua cám rồi để trẻ em tự cho cá ăn, cũng rất vui".
Mỗi chiều, khu vực này lại thu hút đông người tới xem cá và cho cá ăn.
Đôi bạn trẻ xem cá và cho cá ăn.
Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh, check in cùng cá Koi và cho cá ăn.
Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh, check-in và cho cá ăn.
Theo quan sát của PV, lối ra hồ khá nhỏ, là một cây cầu tre hình chữ U nhưng rất đông người đi ra để đến gần hơn với cá.
Theo quan sát, lối ra hồ khá nhỏ, là cây cầu tre hình chữ U nhưng có rất nhiều người đi ra để có thể ngắm cá được gần hơn.
Cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản, đây là một trong những loài cá có giá bán đắt nhất thế giới. Tùy theo chủng loại, tại thị trường Việt Nam, mức giá trung bình của cá Koi dao động từ 500 nghìn đồng - hàng chục triệu đồng/con. Đáng chú ý, trên thế giới, có những cá thể cá Koi có giá bán lên tới hàng triệu USD.
Tại thị trường Việt Nam, cá Koi có giá dao động từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng/con (tùy theo chủng loại). Trên thế giới, có những cá thể cá Koi có giá lên tới hàng triệu USD.
Trước đây, người Hà Nội không có cơ hội để chiêm ngưỡng một quần thể cá Koi với số lượng lớn như thế này.
Nhiều trẻ em được cha mẹ đưa đến đây ngắm cá.
Các chú cá Koi rất dạn người, không ngần ngại ăn thức ăn trên tay khi được cho.
Các chú cá Koi ăn thức ăn ngay trên tay bạn trẻ này.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI