Hàng loạt trường công bố điểm sàn xét tuyển Đại học 2016

29/07/2016 - 06:01

PNO - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển ĐH là 15, nhiều trường ĐH cũng quy định ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

Điểm sàn đại học 2016 là 15

Theo đó, đ​iểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. Mức điểm sàn năm nay bằng với điểm sàn đại học của năm 2015.

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện.​

Hang loat truong cong bo diem san xet tuyen Dai hoc 2016

Năm nay, Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ở bậc cao đẳng. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ cao đẳng là tốt nghiệp THPT.

Sau khi có điểm sàn do Bộ GD-ĐT công bố, các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1 - 12/8.

Hàng loạt trường công bố điểm sàn

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển ĐH là 15, nhiều trường ĐH cũng quy định ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

1. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM: Các ngành công nghệ thực phẩm; công nghệ sinh học; công nghệ kỹ thuật hóa học; bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, quản trị kinh doanh, kế toán nhận hồ sơ thí sinh từ 16 điểm.

Các ngành còn lại lấy ngưỡng điểm xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Dự báo điểm trúng tuyển vào trường năm 2016 sẽ ở ngưỡng từ “sàn” đến khoảng 19-20, với các ngành hệ CĐ ở khoảng 10-15 điểm.

2. Trường ĐH Nông Lâm TP HCM: Tại cơ sở chính tại TP HCM chỉ xét tuyển với thí sinh có từ 18 điểm trở lên cho tất cả các ngành, tổ hợp, chương trình đào tạo.
Riêng tại phân hiệu Ninh Thuận là 15, Gia Lai là 16 điểm cho 7 ngành đào tạo; điểm chuẩn dự kiến tại cơ sở chính từ 18-23.

3. Trường ĐH Y Dược TP HCM: Thông báo điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển (gồm tổng điểm thi 3 môn toán, sinh, hóa, không nhân hệ số, không quy tròn đối với KV3, không ưu tiên) là 22 đối với các ngành bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt và dược sĩ; các ngành còn lại nhận hồ sơ từ 18 điểm.

4. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM: Điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển nhóm các ngành. Cụ thể, ngành Cơ điện tử, ô tô, điện điện tử, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ thực phẩm, công nghệ kỹ thuật hóa học là 19; các ngành còn lại nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Các ngành chất lượng cao thấp hơn sàn đại trà 1 điểm. Các ngành có nhân môn chính hệ số: sư phạm Anh: 26; ngôn ngữ Anh: 24; thiết kế thời trang: 20. Điểm môn chính từ 5 trở lên, tổng 3 môn chưa nhân hệ số từ 15 trở lên.

5. Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch quy định điểm nộp đơn xét tuyển 2 ngành: Y đa khoa và răng hàm mặt là 21.

Các ngành: Điều dưỡng, xét nghiệm y học, kỹ thuật y học, khúc xạ nhãn khoa, y tế công cộng cùng 17 điểm. Riêng ngành khúc xạ nhãn khoa có thêm điều kiện điểm thi môn tiếng Anh từ 7 trở lên.

6. Khối các trường thành viên ĐHQG TP HCM quy định nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT quốc gia từ điểm sàn trở lên, có điểm trung bình 3 năm THPT từ 6,5 trở lên (bậc ĐH), 6 (CĐ).

7. Trường ĐH Sài Gòn: Nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh có tổng điểm tối thiểu của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển (không nhân hệ số môn chính) trình độ ĐH là 16; CĐ là 14 điểm; trong đó không có môn nào điểm từ 1 trở xuống.

8. Các trường ĐH: Ngân hàng TP HCM, Sư phạm TP HCM, Giao thông Vận tải TP HCM, Công nghiệp TP HCM, Kiến trúc TP HCM, Hoa Sen, Văn Hiến quy định điểm nộp hồ sơ xét tuyển từ sàn trở lên.

9. Các ngành năng khiếu của Trường ĐH Kiến trúc TP HCM, trường chỉ xét tuyển thí sinh có điểm môn năng khiếu do trường tổ chức thi...

Thử nghiệm đăng ký xét tuyển trực tuyến

Để tạo điều kiện cho TS làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều 28-7 đến 17 giờ ngày 31-7, Bộ GD&ĐT sẽ cho phép các TS thử nghiệm việc đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Để đăng ký trực tuyến, cần đăng nhập vào hệ thống thông qua mã truy cập đã được cung cấp khi TS đăng ký dự thi và số chứng minh nhân dân (đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi).

Ngoài ra, để nhận mã xác thực (mã OTP) khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, TS phải có số điện thoại di động đã được đăng ký trong hệ thống.

Từ ngày 1 đến 12-8, TS sẽ đăng ký xét tuyển trực tuyến chính thức đợt 1.

Phổ điểm khối D năm 2016 tuy khá thấp nhưng các trường không nên lo thiếu đầu vào. Bởi từ năm 2015, tiếng Anh là môn bắt buộc toàn bộ TS phải thi. Từ môn tự chọn đến môn bắt buộc thì đây là bước phát triển nhanh, phát triển dài trong việc dạy môn tiếng Anh ở nhà trường. Những em có quyết tâm thi ngoại ngữ có điểm thi là rất cao chứ không thấp.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI