Hai thủ khoa được Bộ trưởng hỗ trợ toàn bộ học phí

17/08/2013 - 20:02

PNO - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa cho biết, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gửi thư bày tỏ mong muốn được hỗ trợ toàn bộ học phí cho hai thủ khoa năm 2013 của trường trong suốt quá trình học...

 Hai thủ khoa đó là các em Bùi Chí Hướng (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) và em Nguyễn Hữu Thăng (Thiệu Hoá, Thanh Hoá). Cả hai em đều đạt 27 điểm, trong đó Bùi Chí Hướng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì mồ côi cả cha và mẹ. Hiện Hướng ở với bà nội đã 80 tuổi.

Hai thu khoa duoc Bo truong ho tro toan bo hoc phi

Em Bùi Chí Hướng (trái) cùng bạn học tại trường.Ảnh: Báo Lao Động.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, ông mong rằng sau khi nhập học, cá nhân thủ khoa của Học viện sẽ tiếp tục phát huy được những thành tích đã đạt được, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tham gia nghiên cứu khoa học để có thành tích tốt, trở thành những tấm gương sáng cho bạn bè và thế hệ trẻ, góp phần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện.

Theo lãnh đạo Học viện, món quà hỗ trợ học phí toàn phần cho thủ khoa của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son sẽ không chỉ là sự động viên đối với riêng hai thủ khoa của Học viện mà còn là sự khích lệ tích cực cho tinh thần hiếu học của sinh viên toàn trường, thể hiện sự quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học, phát triển nguồn nhân lực của ngành.

Cũng theo Học viện, khi được trường báo tin vui trên, các thí sinh và gia đình đã rất phấn khởi và không giấu được xúc động cũng như bày tỏ lòng cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Việc được hỗ trợ toàn bộ học phí trong suốt 4 năm học sẽ giúp các em nhẹ đi phần nào gánh nặng tài chính và yên tâm học tập.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI