Hai phụ nữ không tiền chữa bệnh

03/09/2013 - 11:58

PNO - PN - * Chị Nguyễn Thị Mo (50 tuổi, ngụ xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bị ung thư vú, đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM. Trước đây, chị Mo bán hàng rong, chồng và con trai làm thuê, cuộc sống tạm đắp đổi qua ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phu nu khong tien chua benh

Từ khi chị bệnh, gia đình phải vay mượn khắp nơi để chị phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Hàng tháng, chị phải tái khám và mua thuốc uống nhưng vừa qua, chị đã không xoay xở đủ tiền. Chị Mo cho biết: “Tôi cũng không biết tính sao vì số nợ gần 20 triệu đồng vay chữa bệnh chưa trả được…”.

Hai phu nu khong tien chua benh

* Từ khi chị Võ Thị Điệu (57 tuổi, ngụ xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) phát bệnh ung thư vú, chồng chị cũng bỏ đi. Con trai chị đã có gia đình nhưng quá khó khăn, không có điều kiện giúp đỡ mẹ. Suốt thời gian nằm viện, chị phải ăn cơm từ thiện. Khi bác sĩ cho về quê chờ tái khám và hóa trị, chị lại bươn chải bán hàng rong kiếm sống. Vừa qua, vay mượn được 10 triệu đồng, chị Điệu vào BV Ung Bướu TP.HCM để hóa trị, mới được hai đợt thuốc thì phải ngưng vì không còn tiền. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay để hai chị chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu