Hà Nội thêm 2 ca dương tính, có bệnh nhân nữ 63 tuổi tại Bệnh viện K

08/05/2021 - 11:54

PNO - Trong 2 ca dương tính mới tại Hà Nội, có 1 bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và 1 bệnh nhân tại Bệnh viện K.

 

Bệnh viện K ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2
Bệnh viện K ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2

Trưa 8/5, Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa phát hiện thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn thành phố, trong số này có 2 ca mắc trong cộng đồng và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Trong 2 ca mắc cộng đồng có 1 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, 1 ca liên quan Khoa Gan - Mật - Tụy Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Cụ thể, trường hợp liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là ông Đ.H.T. (sinh năm 1962, địa chỉ tại Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ), là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đã ra viện.

Ông T. được xác định là F1 của một ca dương tính khác (là người chăm sóc ông T. tại viện, chưa được Bộ Y tế gắn mã số). Ông T. được Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là bà N.T.H., sinh năm 1958, địa chỉ tại Dương Nội, Hà Đông. Bà H. là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy, được Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội sáng nay cũng đã thông báo 9 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 6 ca tại cộng đồng, 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung. Như vậy, chỉ trong buổi sáng ngày 8/5, Hà Nội đã phát hiện 8 ca dương tính SARS-CoV-2 tại cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.

Ngành y tế Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay; đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI