Hà Nội: Quan tâm đặc biệt dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1

23/08/2021 - 19:54

PNO - Chiều 23/8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành giáo dục Hà Nội xác định việc tổ chức dạy học trực tuyến là giải pháp quan trọng để thực hiện đúng tiến độ kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, đồng thời bảo đảm an toàn cho học sinh.

Thực tế này đòi hỏi các nhà trường chủ động xây dựng phương án dạy học phù hợp với điều kiện thực tế và đối tượng học sinh. Hiện, các đơn vị, nhà trường cũng đã có sáng kiến, giải pháp riêng đối với học sinh lớp 1, bởi các em chưa biết đọc, biết viết.

Sẽ dành quan tâm đặc biệt khi học sinh lớp 1 học trực tuyến (ảnh: Đại Minh)
Sẽ dành quan tâm đặc biệt khi học sinh lớp 1 học trực tuyến (ảnh: Đại Minh)

Tại hội nghị, cô Nguyễn Thị Thúy Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ - cho biết: “Năm học 2021-2022 nhà trường có 8 lớp 1 với hơn 300 học sinh. Mục tiêu quan trọng nhất được đặt ra đối với 8 giáo viên chủ nhiệm lớp 1 là làm sao để các em háo hức, hứng thú vào lớp học tập.

Căn cứ tình hình thực tế, nhà trường dự kiến tổ chức cho học sinh lớp 1 học trực tuyến vào buổi tối với yêu cầu 100% học sinh đều có phụ huynh hỗ trợ trong suốt buổi học”.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến thì năm học 2021-2022, trước mắt, các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh học sinh hiểu rõ việc dạy học trực tuyến trong thời điểm này là bắt buộc, vì vậy cần quan tâm mua sắm thiết bị học tập cho con.

“Cần xác định việc xây dựng phương án dạy học trực tuyến sao cho hiệu quả là vấn đề cần quan tâm, nhất là với học sinh lớp 1.

Sở sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết tới các nhà trường. Tinh thần chung là các trường họp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung giờ học, các hình thức trao đổi, hỗ trợ học sinh.

Bên cạnh đó, dành từ 7 đến 10 buổi đầu để học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến, tương tác với cô, với bạn... sau đó mới triển khai kế hoạch học tập”, ông Tiến cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI