Hà Nội, Đồng Nai: Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

14/02/2020 - 18:16

PNO - Hà Nội, Đồng Nai đã có quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, kể từ 17/2.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 23/2 để phòng ngừa dịch bệnh do virus Covid-19. Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã nghe báo cáo tình hình triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 23/2 để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo ông  Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, dịch bệnh còn nhiều yếu tố khó lường, tạo tâm lý không yên tâm. Nguy cơ bệnh dịch vẫn còn tiềm ẩn. Trên cơ sở tham khảo ý kiến người dân, dư luận thấy số đông người dân vẫn mong muốn cho học sinh nghỉ học. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định cho học sinh được tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, kể từ 17/2. Đồng thời, Sở GD-ĐT và Đài PT-TH Đồng Nai nghiên cứu lên phương án dạy học trực tuyến qua truyền hình. Quyết định được đưa ra tại cuộc họp với Ban chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-2019 gây ra vào chiều 14/2.

Tại Đồng Nai, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh cách ly 760 người đi từ vùng dịch bệnh trở về. Trong đó, đã cách ly bắt buộc 5 người và cả 5 người này đều đã có kết quả âm tính. Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế để phục vụ công tác cách ly, điều trị cho những bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm Covid-19. 

Đ.Minh - H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI