Hà Lê lại ấp ủ làm mới nhạc Trịnh

28/03/2024 - 12:24

PNO - Hà Lê cho biết, sau album "Đơn sơ", anh đang ấp ủ dự án liên quan đến nhạc Trịnh.

Sau khi ra mắt I will call it love (tựa Việt: Nơi gọi là yêu thương), ca khúc mở màn cho album Đơn sơ vào cuối 2023, mới đây, Hà Lê giới thiệu trọn vẹn album.

Hà Lê nói anh luôn muốn thực hiện một album có thể truyền tải những giá trị tình cảm mộc mạc, những câu chuyện bên trong khu tập thể như: tình yêu, mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình, sự nghiệp của mỗi người khi rời xa mái ấm thân thương...

Hà Lê hạnh phúc khi được giới thiệu trọn vẹn album Đơn sơ đến với khán giả
Hà Lê hạnh phúc khi giới thiệu trọn vẹn album Đơn sơ đến khán giả

Album Đơn sơ gồm 8 ca khúc: Đơn sơ, Ta đâu một mình, Bước cùng nhau, Em xem, Món quà, I will call it love, Như ngày béNằm mơ giữa ban ngày. Trong đó, ca khúc Nằm mơ giữa ban ngày khiến Hà Lê xúc động nhất bởi khi hát, anh nhớ đến người bà đã mất cùng những ký ức ngày ấu thơ được bà chăm sóc, bảo vệ.

Các ca khúc trong album đa phần mang giai điệu đơn giản, gần gũi, không có bản phối phá cách như album Ở trọ hay EP Lost mà Hà Lê từng ra mắt. Lựa chọn an toàn của anh về bản phối nhằm chuyển tải câu chuyện thân quen, vốn vẫn diễn ra hàng ngày bên trong mỗi khu tập thể. Đây cũng là một phần trong ký ức của Hà Lê và những người thân, người bạn của anh về đời sống ở Hà Nội nhiều năm trước.

Ca khúc Nằm mơ giữa ban ngày do Hà Lê thể hiện:

Đơn sơ mang màu sắc ballad, dòng nhạc mà Hà Lê tự nhận không thuộc sở trường của anh. Để tránh "một màu", anh hợp tác cùng 2 nghệ sĩ thân thiết là Dương Trần Nghĩa và Đỗ Tố Hoa.

"Từ album Ở trọ, EP Lost và bây giờ là Đơn sơ, âm nhạc đối với Hà Lê vẫn luôn có thông điệp cuộc sống, nhưng ở giai đoạn khác nhau sẽ có góc nhìn và cách thể hiện khác nhau. Đơn sơ là những chiêm nghiệm lẫn trải nghiệm của Hà Lê, đi sâu vào tâm của một người đang "ở trọ trần gian". Các ca khúc có sự kết nối nhiều hơn với những câu chuyện về gia đình, bạn bè, người thân và cảm ngộ bên trong tâm hồn" - Hà Lê chia sẻ.

Hà Lê tiết lộ, sau Đơn sơ, anh sẽ thực hiện dự án mới về nhạc Trịnh. Đây là quyết định có phần dũng cảm của Hà Lê bởi khi Trịnh contemporary ra mắt năm 2019, có nhiều ý kiến cho rằng cách làm của anh quá mới, khác hẳn với nhạc Trịnh mà mọi người thường nghe.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI