Gửi trao yêu thương đến bà con vùng hạ lưu sông Hương

07/11/2020 - 18:06

PNO - Trên 200 triệu đồng tiền mặt cùng nhu yếu phẩm đã được Báo Phụ Nữ TPHCM và nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời trao tận tay cho bà con vùng lũ.

Ngày 7/11, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời đến từ TPHCM đã về với bà con vùng lũ ở khu vực hạ lưu sông Hương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà con hai xã Phú Mậu, Phú Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Bà con xã Phú Mậu đi nhận quà từ rất sớm
Bà con xã Phú Mậu đi nhận quà từ sớm

Đoàn đã trao tận tay bà con mỗi xã 250 suất quà gồm gạo, mỳ tôm, bánh ngọt các loại, thuốc da liễu, áo phao… và 200 triệu đồng tiền mặt (mỗi hộ nhận 250.000 đồng tiền mặt) góp phần khắc phục những khó khăn do hậu quả của bão, lụt kéo dài liên tiếp nhiều ngày.

Nhà thơ Võ Quê - nguyên Chủ tịch Hội LHVNHT tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng tham gia với Nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời tặng quà cho bà con
Nhà thơ Võ Quê - nguyên Chủ tịch Hội LHVH-NT tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng tham gia với nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời tặng quà cho bà con

Là một trong những người đầu tiên lên nhận quà, bà Nguyễn Thị Búp ở thôn Lại Ân xã Phú Mậu (Phú Vang) kể lại, nhà bà bị ngập sâu trong nước hơn 8 ngày, mọi vật dụng đã bị nước cuốn trôi và nhấn chìm.  

“Sau 3 đợt lũ chồng lũ, gia đình có 4 người phải ngồi trên gác lửng ăn tạm mỳ tôm chờ nước rút trong nhiều ngày. Hôm nay bà con Phú Mậu rất vui khi đoàn cứu trợ tới tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực"", bà Búp vui mừng nói.

Những món quà nghĩa tình đã được trao tận tay cho bà con hai xã Phú Mậu, Phú Thanh
Trao tận tay cho bà con hai xã Phú Mậu, Phú Thanh những món quà nghĩa tình
Ngoài phần quà gồm các nhu yếu phẩm, gạo bà con còn còn có thêm 250.000 đồng tiền mặt
Ngoài phần quà gồm các nhu yếu phẩm, gạo bà con còn có thêm 250.000 đồng tiền mặt

Đặc biệt tại xã Phú Thanh, những gia đình có người già yếu, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo không thể đến được tại trụ sở UBND xã để nhận quà, đoàn thiện nguyện đã trực tiếp về đến nhà hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cho bà con.

Bà con vùng rốn lũ hạ lưu sông Hương vui mừng vì hôm nay được đón nhận những phần quà hỗ trợ sau lũ rất ý nghĩa
Bà con vùng rốn lũ hạ lưu sông Hương xúc động khi nhận những món quà ý nghĩa, thiết thực 

Xúc động trước những tấm lòng hảo tâm, bà Trần Thị Lầm (69 tuổi) ở làng Thanh Đàm xã Phú Thanh cho biết: “Mấy bữa nay mệ (bà) sống được là nhờ hàng xóm giúp đỡ, chừ nhận được phần quà ni là mệ yên tâm lắm rồi”, bà Lầm nói. 

bà Trần Thị Lầm, 69 tuổi ở làng Thanh Đàm xã Phú Thanh
Bà Trần Thị Lầm 69 tuổi, một hộ nghèo ở làng Thanh Đàm xã Phú Thanh nhận quà tại nhà

Bà Nguyễn Thụy Như Ý, đại diện nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời TPHCM nói: “Chúng tôi xác định việc giúp đỡ, hỗ trợ phải mang tính khẩn cấp và thiết thực nhất. Những phần quà này là sự đóng góp của rất nhiều Mạnh Thường Quân và các thành viên trong nhóm."

Bà Nguyễn Thụy Như Ý, đại diện Nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho bà con xã Phú Mậu
Bà Nguyễn Thụy Như Ý, đại diện nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời TPHCM tặng quà cho bà con xã Phú Mậu
Tặng tiền và mỳ tôm, nước uống hỗ trợ vợ chồng ông bà cụ Khứ
Tặng tiền và mỳ tôm, nước uống hỗ trợ vợ chồng cụ Khứ

Cũng trong chiều nay (7/11), Báo Phụ Nữ TPHCM  và nhóm thiện nguyện Hoa Mặt Trời TPHCM đã đến thăm, tặng quà và 3,5 triệu đồng tiền mặt cho vợ chồng cụ Nguyễn Văn Khứ ở xóm 3 thôn Kế Sung, xã Phú Hải, huyện Phú Vang. Vợ chồng cụ Khứ đã hơn 90 tuổi, không có cháu con bên cạnh, cụ bà bị mù, cụ ông năm liệt giường từ nhiều năm nay.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI