Gucci chọc ngoáy vấn nạn hàng giả

06/09/2020 - 07:55

PNO - Những mẫu thiết kế mới của hãng này tiếp tục góp phần vào việc chống vấn nạn hàng giả.

Vấn nạn hàng giả đã trở thành gánh nặng cho các hãng thời trang lớn trên thế giới suốt nhiều năm qua, nhưng vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo. Hồi cuối tháng 6 vừa qua, đường dây làm giả túi Hermes được mang ra xét xử (trong đó có 7 người từng là cựu nhân viên của Hermes) tiếp tục khiến làng thời trang rúng động.                   

Mới đây, Gucci vừa cho ra mắt BST để chọc ngoáy vấn nạn hàng giả. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã cho in chữ “Fake” (giả) và “Not” (không) lên một số sản phẩm như: balo, dép, ví dài cầm tay, khăn, túi đeo ngang eo với tông màu vàng nổi bật.

Một chiếc ba lô được in chữ Fake màu vàng to tướng
Một chiếc ba lô được in chữ Fake màu vàng to tướng

Đồng thời, một điểm đáng chú ý khác là đường kẻ sọc với hai màu xanh, đỏ nổi bật. Đây là biểu hiện của hàng giả của Gucci được phát hiện từ thập niên 80.

Những hoạ tiết trên lần đầu tiên được nhìn thấy trong BST dành cho nam trong mùa Thu-Đông 2020/2021. 

Chiếc khăn choàng cổ với chữ Fake Not được in đối xứng ở hai đầu
Chiếc khăn choàng cổ với chữ Fake Not được in đối xứng ở hai đầu

Trước đó vào năm 2017, Gucci cũng từng cho in hoạ tiết Guccy lên một số mẫu thiết kế để lên án hàng nhái sai chính tả. Sau đó, hoạ tiết này tiếp tục được phát triển trong một số thiết kế sau đó vì nhận được sự hưởng ứng của các tín đồ thời trang.

Hoạ tiết Guccy được ra mắt vào năm 2017
Hoạ tiết Guccy được ra mắt vào năm 2017

Các thiết kế mới sử dụng hoạ tiết Fake Not của Gucci được bán với giá khá mềm so với các dòng thời trang cao cấp: dép (320 USD), ba lô (1.980 USD), túi đeo ở eo (1.150 USD), khăn quàng cổ (415 USD)… Các tín đồ thời trang khen ngợi ý tưởng này của nhà mốt nhưng đang đặt câu hỏi liệu ai sẽ giúp BST này tạo được hiệu ứng bùng nổ, và vấn nạn hàng giả bao giờ mới được đẩy lùi.

Trung Sơn (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI