“Going Green” và câu chuyện doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ cùng các bạn bè quốc tế tại APEC 2022

24/05/2022 - 09:36

PNO - Hội nghị chuyên đề về mô hình kinh tế sinh học - tuần hoàn - xanh (BCG Symposium) trong khuôn khổ năm APEC 2022 được tổ chức tại Thái Lan với chủ đề "Sharing a Sustainable Future". Mô hình kinh tế sinh học - tuần hoàn - xanh (BCG) được xem là chiến lược quốc gia của Thái Lan nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế và hướng đến sự phát triển bền vững.

Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Founder và CEO Công ty Thời trang và Kết nối (Faslink) là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị, chia sẻ về hành trình thương mại hóa các loại sợi vải xanh và hướng tới sự phát triển bền vững của ngành thời trang Việt Nam. Tại hội nghị, bà Phú Xuân thảo luận cùng với các đại diện khác đến từ Nhật Bản, Thái Lan… về câu chuyện của Faslink trong hành trình tìm kiếm các loại sợi, R&D và thương mại hóa các loại sợi vải xanh từ bã cà phê, vỏ hàu, lá bạc hà, chai nhựa PET, cũng như thách thức và cơ hội của việc ứng dụng mô hình BCG trong ngành thời trang, hướng đến tương lai Việt Nam đưa mức phát thải ròng về “0” năm 2050.

Bà Trần Hoàng Phú Xuân tại hội nghị BCG Symposium 2 - Ảnh: Faslink
Bà Trần Hoàng Phú Xuân tại hội nghị BCG Symposium 2 - Ảnh: Faslink

Bà Trần Hoàng Phú Xuân đã có phần mở đầu và trình bày mạnh mẽ về sự kiên định trong hành trình của mình: “Là một phần của chuỗi cung ứng thời trang Việt Nam, chúng tôi chọn Going Green là trách nhiệm của mình đối với thế hệ tương lai”. Với sự tham gia tại hội nghị chuyên đề về mô hình kinh tế BCG Symposium APEC 2022, Faslink tiếp tục khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, liên kết với các mắc xích trong chuỗi các nhà cung ứng thời trang bền vững tạo nên sức mạnh nội lực cho thời trang Việt Nam.

My Huỳnh

Nguồn: Faslink

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI