Giáo viên phản ánh hiệu trưởng không dạy vẫn nhận phụ cấp đứng lớp

30/10/2020 - 08:09

PNO - Một số giáo viên Trường tiểu học Lê Thị Riêng (Q.10, TP.HCM) phản ảnh, ông Trần Anh Huy, hiệu trưởng nhà trường, và tổng phụ trách không trực tiếp đứng lớp giảng dạy hằng tuần theo quy định nhưng vẫn lãnh phụ cấp đứng lớp (theo quy định là 35%) trong nhiều năm nay.

Trả lời vấn đề này, ông Trần Anh Huy cho biết: “Kế hoạch giảng dạy của tôi có từ năm học 2018-2019. Tôi dạy hai tiết đạo đức của khối lớp Năm. Từ đầu năm học 2020-2021, đúng là tôi chưa lên lớp lần nào do nhiều việc. Tuy nhiên, năm học trước, tôi vẫn lên lớp dù không thường xuyên. Khi bận việc hay họp hành, tôi không lên lớp được mà nhờ giáo viên khác đứng lớp. Có lẽ vì thế mà nhiều giáo viên tưởng là tôi không đứng lớp”. 

Giáo viên Trường tiểu học Lê Thị Riêng phản ảnh
Giáo viên Trường tiểu học Lê Thị Riêng phản ánh hiệu trưởng không dạy vẫn hưởng phụ cấp đứng lớp 

Các giáo viên cho biết thêm, trong Quy chế chi tiêu nội bộ của trường, trước khi mua sắm, chi tiêu những hạng mục có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên thì phải thông qua hội đồng trường. Tuy nhiên, nhiều năm nay, các hạng mục mua sắm trang thiết bị, sửa chữa đều do hiệu trưởng tự quyết định. Sau đó, hiệu trưởng mới báo lại hội đồng trường bằng văn bản liệt kê hạng mục thu-chi. Về việc này, ông Huy cho biết đúng là ông thông qua hội đồng sư phạm sau nhưng không tự ý làm. Nhà trường có ban mua sắm, sửa chữa, gồm đại diện ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn, thanh tra nhân dân, bí thư, kế toán và tổ trưởng văn phòng. Sau khi thông qua ý kiến của ban này, thống nhất ý kiến về phương án, kinh phí rồi mới báo cáo công trình đó ra hội đồng trường. 

Bên cạnh đó, trong việc xét chi thu nhập tăng thêm quý II/2020 (theo Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP.HCM), hiệu trưởng yêu cầu cán bộ, công nhân viên toàn trường chỉ đánh giá ở mức hoàn thành tốt, dù trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch COVID-19, giáo viên tích cực soạn bài giảng, dạy online. Điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần và thu nhập của người lao động.

Giải thích về chủ trương này, ông Huy cho biết: “Tôi không yêu cầu mà chỉ gợi ý cho giáo viên rằng quý đó là thời điểm nghỉ dịch, thời gian ở nhà soạn bài trực tuyến, không nên đánh giá xuất sắc, chỉ nên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chuyện giáo viên phải soạn và giảng bài online là nhiệm vụ bình thường của giáo viên, được sở và phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo thì phải làm". 

Thanh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Hoang 30-10-2020 21:20:18

    Ông hiệu trưởng ở trường này ghê gớm lắm. Tôi có con học ở đây. Phụ huynh ý kiến gì mà bất lợi cho nhà trường là ông ấy xử ngay GVCN. Ph phải viết lại biên bản họp sạch đẹp mới chịu.

  • Linh Ngô 30-10-2020 13:44:50

    Môi trường sư phạm, nơi dạy các học sinh "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" mà đầu tàu của nhà trường lại đi làm ngược lại thì dạy dỗ học sinh điều gì đây? Các cháu tuy còn nhỏ nhưng khi đọc thông tin này thì các cháu đánh giá thầy giáo nơi đây như thế nào?BGH như thế thì sao noi gương cho các cháu. Thật đáng sợ.

  • Linh Ngô 30-10-2020 13:33:26

    Môi trường sư phạm: nơi dạy các học sinh "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" mà đầu tàu của nhà trường lại đi ngược lại lời dạy của Bác Hồ thì dạy dỗ học sinh điều gì đây? Các cháu tuy còn nhỏ nhưng khi đọc thông tin này thì các cháu đánh giá thầy giáo nơi đây như thế nào? Nếu các cháu có ăn cắp vặt của bạn bè thì nhà trường xử lý như thế nào? Bởi vì BGH như thế thì sao noi gương cho các cháu. Thật đáng sợ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI