Giáo dục là gốc rễ trong việc giữ gìn nét đẹp truyền thống

19/03/2022 - 11:32

PNO - Giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn nét đẹp truyền thống gia đình vừa dễ vừa khó, phải kiên trì, và vai trò của người phụ nữ rất quan trọng

Ngày 18/3, Hội LHPN Q.4 tổ chức tọa đàm “Giữ gìn nét đẹp truyền thống trong gia đình Việt có khó?”. Tham dự tọa đàm có các chị là thường trực các cơ sở Hội và thành viên các CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc.

Buổi tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến xoay quanh hiện tượng những giá trị truyền thống dần mai một trước những tác động của nền kinh tế thị trường. Người trẻ cho rằng truyền thống là cổ hủ, lỗi thời và nhiều gia đình trẻ thích ra ở riêng để được tự do, thoải mái. Sự biến đổi từ mô hình truyền thống sang kiểu gia đình hiện đại ngày nay cũng đang đối diện với nhiều biểu hiện tiêu cực như sống thử, bạo lực, ly hôn…

Vấn đề thu hút sự quan tâm của các thành viên CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc
Chủ đề của tọa đàm thu hút sự quan tâm của các thành viên CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc

Rất nhiều giải pháp được đưa ra, trong đó, giáo dục được xem là cách giải quyết vấn đề từ gốc rễ. Giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn nét đẹp truyền thống gia đình vừa dễ vừa khó, phải kiên trì, và vai trò của người phụ nữ rất quan trọng. Cụ thể là phân công công việc hợp lý, cần thiết phải duy trì những bữa cơm gia đình vì đó là khoảng thời gian ít ỏi các thành viên gia đình tương tác với nhau, tạo không khí hòa hợp, hòa thuận giữa mẹ chồng con dâu, cùng nhau duy trì những hoạt động được xem là “truyền thống của gia đình” trong những ngày lễ, tết.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN Q.4 - mong các cơ sở Hội tiếp tục tăng cường những hoạt động liên quan đến gìn giữ truyền thống gia đình, như duy trì những hoạt động về nữ công gia chánh; tăng cường truyền thông bằng các hình thức đa dạng hơn; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ; tăng cường tuyên truyền Bộ Tiêu chí Xây dựng gia đình hạnh phúc; các CLB Xây dựng Gia đình hạnh phúc tiếp tục nêu gương, khen thưởng cũng như có những hình thức sinh hoạt mới mẻ, thu hút các gia đình cùng tham gia.

Để Bộ Tiêu chí Xây dựng gia đình hạnh phúc trở thành những nội dung dễ thuộc, dễ nhớ, Hội LHPN Q.4 đã in tóm tắt nội dung ccơ bản lên những tấm thẻ nhỏ gắn trên móc khóa để phát cho các hội viên.
Để Bộ Tiêu chí Xây dựng gia đình hạnh phúc trở thành những nội dung dễ thuộc, dễ nhớ, Hội LHPN Q.4 đã in tóm tắt nội dung cơ bản lên những tấm thẻ nhỏ gắn trên móc khóa phát cho hội viên.

Nhân sự kiện này, Hội LHPN Q.4 cũng đã triển khai Bộ Tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn TP.HCM do Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM xây dựng và ban hành. Bộ tiêu chí có 5 nội dung cơ bản, gồm: tiêu chí ứng xử trong gia đình, tiêu chí về điều kiện vật chất, tiêu chí về điều kiện tinh thần, tiêu chí về giáo dục, tiêu chí về y tế và chăm sóc sức khỏe.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI