Giải pháp mới trong quản lý đái tháo đường típ 2 giúp bảo vệ thận sớm ngoài việc kiểm soát chỉ số đường huyết

16/03/2020 - 10:51

PNO - Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM phối hợp cùng AstraZeneca Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến về các lợi ích đáng chú ý của nhóm thuốc SGLT2i trong điều trị và quản lý bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) típ 2.

Trọng tâm bàn luận của hội thảo là nghiên cứu lâm sàng DECLARE về một hoạt chất trong nhóm SGLT2i. Nghiên cứu này cho thấy hiệu quả giúp thoái lui và ngăn ngừa tiến triển đạm niệu cho bệnh nhân ĐTĐ típ 2, có thể giúp thận của bệnh nhân đái tháo đường về lại trạng thái khỏe mạnh ngay từ sớm.

PGS.TS.BS Nguyễn Thy Khuê - Chủ tịch Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM (bên trái) chủ trì hội nghị khoa học trực tuyến. Ảnh do AstraZeneca Việt Nam cung cấp
PGS.TS.BS Nguyễn Thy Khuê - Chủ tịch Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM (bên trái) chủ trì hội nghị khoa học trực tuyến. Ảnh do AstraZeneca Việt Nam cung cấp

Phó giáo sư Nguyễn Thy Khuê phát biểu: “Nghiên cứu DECLARE cho thấy việc dùng hoạt chất thuộc nhóm SGLT2i trong phòng ngừa tiên phát những biến chứng tim thận trên phổ rộng dân số đái tháo đường. Các giải pháp điều trị tiên tiến của AstraZeneca đang tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân tại Việt Nam”.

Phó giáo sư David Cherney nhận định: “Cùng với các nghiên cứu về dự hậu tim mạch khác của SGLT2i, DECLARE cho thấy tác dụng khác biệt trong giảm biến cố thận trên phổ rộng các bệnh nhân đái tháo đường - bao gồm các bệnh nhân có hoặc chưa có bệnh lý tim mạch do xơ vữa. Việc sàng lọc sớm bệnh thận có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh của nghiên cứu DECLARE, bởi nó chứng minh lợi ích rõ ràng cho thận ở nhóm bệnh nhân tham gia nghiên cứu dù họ có nguy cơ thấp”.

Hội thảo cũng gửi thông điệp kêu gọi phát hiện sớm, điều trị sớm đến bệnh nhân mắc ĐTĐ nhằm giảm thiểu các biến chứng gây nguy hại đến tim và thận.

Thanh Hoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI