Giải cứu 10 thiếu niên bị kẹt lũ trong rừng sâu

31/08/2022 - 09:39

Tối 30/8/2022, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa giải cứu 10 thiếu niên bị kẹt lũ ở trong rừng sâu, thuộc địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp cận các nạn nhân
Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp cận các nạn nhân

Trước đó, sáng cùng ngày, nhóm 17 thiếu niên lên kế hoạch đi dã ngoại tại khu vực suối nước chảy về thuỷ điện Ankoret, cách trung tâm xã Lát khoảng 20km.

Từ 15g, cơn mưa lớn kéo dài liên tục tại khu vực này đã khiến nước từ thượng nguồn đổ về nhanh, khiến con suối cạn trước đó dâng cao lên 2-3m, chảy siết mạnh. Thời điểm này có 7 người mạo hiểm vượt suối qua trước, 10 người còn lại bị kẹt ngăn cách bởi dòng lũ dữ.

Khoảng 17g10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) nhận được tin báo của người dân, ngay lập tức đơn vị đã triển khai phương tiện cùng trang thiết bị cứu nạn cứu hộ và 10 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường.

Tại hiện trường là một con suối lớn rộng khoảng 12m, nhiều đá tảng tròn, nước chảy siết, đổi dòng liên tục và xoáy mạnh. Phía bên kia bờ suối, 10 thiếu niên ướt sũng, có dấu hiệu mệt mỏi, cơ thể run vì nhiệt độ thấp và ngấm mưa đã lâu. Xác định mưa lớn có thể tiếp tục diễn ra, nước dâng thêm sẽ càng gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Hơn nữa, phải khẩn trương giải cứu để đảm bảo sức khỏe cho các nạn nhân.

Các nạn nhân được nhanh chóng đưa lên bờ an toàn
Các nạn nhân được nhanh chóng đưa lên bờ an toàn

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng dây chuyên dụng và khoá carabiner tiếp cận từng nạn nhân đưa qua bờ an toàn.

Đến 18g15 cùng ngày, toàn bộ nạn nhân đã được đưa qua an toàn, sơ cứu y tế, tình trạng sức khỏe ổn định.

Được biết thời gian gần đây loại hình du lịch khám phá dã ngoại được khách du lịch rất ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc khám những địa điểm mới lạ cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về địa hình, thời tiết phức tạp. Vì vậy, lực lượng chức năng khuyến cáo, ngoài trang bị những vật dụng hỗ trợ cho chuyến đi thì nhóm đi du lịch dã ngoại cần có kiến thức nhất định để đảm bảo an toàn cho mình và nên có hướng dẫn viên chuyên môn đi cùng.

Theo Bộ công an

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI