Giá vàng tăng trở lại

28/02/2014 - 08:31

PNO - Chốt phiên giao dịch ngày 27/2 tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng thêm 2 USD lên 1.331 USD, sau khi FED ra tín hiệu vẫn sẵn sàng cắt giảm gói nới lỏng tiền tệ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,9 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,13-36,18 triệu đồng.

Gia vang tang tro lai

Giá vàng hôm qua đã tăng thêm 2 USD một ounce

Trong phiên điều trần hôm qua trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - bà Janet Yellen cho biết thời tiết khắc nghiệt có vẻ là nguyên nhân kinh tế Mỹ yếu đi gần đây. Đây là tín hiệu cho thấy FED sẽ vẫn cắt giảm gói nới lỏng tiền tệ.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng việc kinh tế Mỹ cải thiện và đồng USD mạnh lên có thể gây sức ép lên giá vàng trong dài hạn. "Vẫn còn nhiều người lo ngại sự yếu kém của Mỹ sẽ kéo dài sang tháng 3, do thời tiết lạnh giá. Tôi cho rằng vàng có thể tăng thêm một chút nữa. Nhưng đồng USD mạnh và triển vọng tăng trưởng của Mỹ vẫn sẽ khiến vàng giảm giá về sau", Michael Lewis - nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng tăng 3,8 USD lên 1.331 USD. Khối lượng giao dịch thấp hơn 10% trung bình 30 ngày.

Một nguyên nhân khác nâng đỡ giá vàng hôm qua là đồng USD yếu, các nhân viên giao dịch cho biết. Dù trước đó, đôla Mỹ đã tăng lên cao nhất hai tuần so với các tiền tệ lớn khác, khi số liệu về đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tăng mạnh hơn dự đoán.

Bất ổn chính trị và kinh tế tại Ukraine cũng khiến giá vàng đi lên. Hôm qua, một nhóm người có vũ trang đã tiến vào tòa nhà Quốc hội và kéo cờ Nga trên nóc, khiến lực lượng an ninh Ukraine đặt trong trạng thái báo động.

Theo Hà Thu (VN Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI