Giá vàng lên gần 39 triệu đồng mỗi lượng

24/07/2013 - 17:13

PNO - PNO- Giá vàng miếng hôm qua (23/7) liên tục biến động theo chiều hướng tăng mạnh theo giá thế giới. Tính đến cuối giờ chiều qua, giá niêm yết vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở mức 38,4 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Gia vang len gan 39 trieu dong moi luong

Với mức chênh lệch này, nếu mua vàng ngày hôm trước và bán ra ngày hôm qua, người tiêu dùng có thể kiếm được gần 1 triệu đồng mỗi lượng. Mặc dù vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dân nên bình tĩnh trước biến động của giá vàng, bởi thị trường này hiện đang bị tác động bới nhiều yếu tố. Cùng thời điểm, giá vàng thế giới đang ở mức 1.331 USD/ounce, tăng 15 USD, so với ngày trước đó (giờ Việt Nam). Nếu tính theo tỷ giá của ngân hàng thương mại, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi tương đương khoảng 34,24 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 4,5 triệu đồng so với giá bán vàng SJC của các DN.

Với mức chênh lệch vẫn còn khá lớn như trên, cộng với giá vàng miếng SJC liên tục tăng cao trong những ngày qua, SJC đã phát hiện vàng nhái thương hiệu SJC. Theo SJC, miếng vàng nhái bị phát hiện là loại một lượng được bọc trong bao bì thật của SJC. SJC cho rằng, kẻ gian đã lấy miếng vàng nhái bỏ vào bao bì của vàng thật rồi ép lại. Vì thế bao bì của miếng vàng nhái cứng hơn, cầm nặng tay hơn. Một số nét chữ trên vàng nhái SJC khác so với hàng thật. "Nếu nhìn bằng mắt thường, người tiêu dùng sẽ khó phân biệt được thật hay giả nên tốt nhất là nên mua vàng ở những nơi uy tín, có hóa đơn ghi rõ số sêri của miếng vàng”, SJC khuyến cáo.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, hiện nay toàn bộ khuôn dập đúc vàng miếng của các thương hiệu khác đã được niêm phong và lưu giữ tại kho của nhà quản lý. Duy nhất SJC được gia công vàng miếng cho NHNN. Quy trình gia công cũng rất nghiêm ngặt từ lúc niêm phong cho đến khi mở máy đều có sự giám sát của NHNN nên rất khó có thể tạo ra vàng nhái. Hiện, vụ việc đã được đưa sang cơ quan công an điều tra. Cuối năm ngoái, SJC cũng từng phát hiện ra rất nhiều miếng vàng SJC bị làm giả. Theo nhận định của các chuyên gia, nếu giá vàng trong nước và thế giới vẫn chênh lệch 4-6 triệu đồng như hiện nay, tình trạng vàng miếng SJC bị làm nhái sẽ còn diễn ra.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI