Gia tăng người nghiện ma túy trên địa bàn dân cư

08/07/2014 - 21:21

PNO - PNO – “Từ đây đến cuối năm, người nghiện ma túy chỉ ra chứ không vào trường trại” là thông tin do ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cung cấp tại buổi thảo luận tổ, kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM chiều 8/7.

Gia tang nguoi nghien ma tuy tren dia ban dan cu

Các đại biểu HĐND TP.HCM thảo luận tại tổ chiều 8/7.

Trước băn khoăn, lo lắng của nhiều đại biểu về tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là đối tượng nghiện ma túy gây án ngày càng manh động, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, hiện TP đang quản lý khoảng 8.600 đối tượng nghiện tại các trung tâm, chưa kể 3.200 đối tượng đang được cộng đồng quản lý.

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ tháng 1/2014, từ nay đến cuối năm, có 4.500 đối tượng nghiện đang cai ở các trung tâm được trở về địa phương (đủ thời hạn cai nghiện tập trung) trong khi lại không có con nghiện nào được đưa vào trường trại.

Lý giải sự bất hợp lý này, ông Dũng cho biết: theo một số Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật xử lý vi phạm hành chính, phải có quyết định của tòa án mới đưa con nghiện vào trường, chưa kể trước khi đưa con nghiện vào cai nghiện bắt buộc ở các trung tâm thì phải qua quy định cai nghiện tại cộng đồng từ 3-6 tháng (nếu tái nghiện mới lập thủ tục trình tòa án địa phương ra quyết định đưa đi cai bắt buộc). Ông Dũng khẳng định: từ nay đến cuối năm, con nghiện chỉ ra chứ không vào trường trại.

Một khẳng định của ông Dũng khiến đại biểu lo lắng, hiện con nghiện ma túy ngoài xã hội rất lớn, các địa phương báo cáo tình hình nghiện ma túy có xu hướng tăng. “Cử tri bức xúc tình hình này là đúng và bàn thân tôi cũng rất bức xúc”, ông Dũng nhận định.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI