Giá heo giảm sau tết Nguyên đán

28/02/2018 - 09:54

PNO - Giá heo hơi tại hầu hết các địa phương trong cả nước đồng loạt giảm sau tết Nguyên đán. Mức giảm bình quân 2.000 đồng/kg.

Các doanh nghiệp chăn nuôi giải thích, sau thời gian nghỉ tết, các ngành hàng thực phẩm khác đã hoạt động trở lại. Ngư dân đã ra khơi đánh bắt, bổ sung lượng lớn nguồn thủy hải sản cho thị trường. Sức tiêu thụ rau, củ và thủy hải sản… sau tết thường có xu hướng tăng, thịt gia súc và gia cầm có xu hướng giảm.

Một nguyên nhân khác là các bếp ăn công nghiệp, trường học, quán ăn… vẫn chưa hoạt động lại bình thường cũng ảnh hưởng đến sức tiêu thụ mặt hàng này.

Gia heo giam sau tet Nguyen dan
Sau tết Nguyên đán, giá heo giảm bình quân 2.000 đồng/kg.

Hiện giá heo hơi tại các tỉnh Đông Nam bộ dao động từ 29.000-31.000 đồng/kg, còn các tỉnh Tây Nam bộ (như An Giang, Đồng Tháp…) giá heo giảm xuống mức 27.000 đồng/kg. Với mức giá này người chăn nuôi heo lỗ ít nhất 3.000-4.000 đồng/kg.

Tại TP.HCM, giá thịt heo mảnh loại 1 tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và Bình Điền trong những ngày gần đây trung bình 42.000 đồng/kg, loại 2 chỉ khoảng 37.000-38.000 đồng/kg, thấp hơn 2.000-3.000 đồng so với trước tết.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM đã lên tiếng nhờ Bộ Công thương hỗ trợ TP.HCM lập sàn giao dịch thịt heo. Theo ông Hòa, mỗi năm, giá trị của ngành hàng này tại TP.HCM đã lên đến 500 triệu USD - doanh số đủ để có thể lập một sàn giao dịch riêng.

Hiện TP.HCM đã và đang triển khai đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo, từng bước giám sát nguồn gốc và chất lượng thịt, nên khi có một sàn giao dịch, ngành hàng này sẽ lưu thông tốt hơn tại thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu.

Thêm vào đó, rất nhiều nhà máy giết mổ công nghiệp hiện đại đang được xây dựng cũng là tiền đề để TP.HCM thực hiện ý tưởng này.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI