Gia đình tố bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt cổ khiến trẻ sơ sinh tử vong

01/07/2019 - 18:11

PNO - Được thông báo trẻ tử vong do thai lưu, gia đình sản phụ N.T.T. phát hiện trên cổ bé có vết đứt được khâu lại nên cho rằng các y, bác sĩ đỡ đẻ đã kéo đứt cổ khiến bé tử vong.

Ngày 1/7, ông Trần Xuân Dâng – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - cho biết đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ làm rõ vụ trẻ sơ sinh tử vong.

Theo phản ánh của gia đình sản phụ N.T.T. (37 tuổi, ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), ngày 30/6/2019, chị T. vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ sinh con. Khoảng 18g30, sản phụ được đưa lên bàn đẻ nhưng tới 19g20, bệnh viện thông báo bé sơ sinh đã tử vong.

Gia đình sản phụ phản ánh, khi tiếp nhận, thi thể bé được quấn khăn trắng kín cổ. Mở khăn trắng ra, gia đình bất ngờ phát hiện xung quanh cổ bé có vết đứt đã được khâu lại. Gia đình bức xúc cho rằng các y, bác sĩ trong ê-kíp đỡ đẻ đã kéo đứt cổ khiến bé tử vong.

Gia dinh to bac si do de keo dut co khien tre so sinh tu vong
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ- khẳng định con của sản phụ T. tử vong do thai lưu trước đó nhưng không giải thích lý do trên cổ bé có vết đứt khoảng 8 cm với 8 mũi khâu.

Liên quan đến vụ việc gây rúng động này, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ báo cáo quy trình tiếp đón, nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh tử vong và gửi về Sở trong ngày 2/7.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI