Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Giọng của anh Sơn không phải là giọng Huế đặc trưng”

17/06/2022 - 06:08

PNO - Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, gia đình nhạc sĩ họ Trịnh cho biết hoàn toàn tôn trọng cách xây dựng hình tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên phim.

Sau vài ngày chiếu sớm, nhà sản xuất Galaxy quyết định từ 17/6 rút phim Trịnh Công Sơn (bản dài 95 phút) khỏi hệ thống rạp trên toàn quốc, giữ lại bản Em và Trịnh (136 phút). Với quyết định này, kế hoạch tung cùng lúc 2 phim làm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gần như chưa mang lại hiệu quả.

Giữa lúc những ý kiến trái chiều về phim liên tục được người xem đưa ra, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết tranh cãi này là điều gần như đương nhiên.

Em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và chồng, bên cạnh đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (giữa).
Em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và chồng - ông Nguyễn Trung Trực, bên cạnh đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (giữa).

Theo đó, vị đại diện này cho biết từng nghe đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể câu chuyện anh tới gặp 3, 4 người và trong hồi ức của họ, anh Sơn hiện ra khác nhau. Từ đó cho thấy, những người gần gũi với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có sự khác nhau khi đánh giá về anh, thì khán giả tranh cãi là chuyện dễ hiểu.

Trailer phim Em và Trịnh:

Mặt khác, đây là phim điện ảnh, không phải thể loại tài liệu nên có những tình tiết hư cấu để phim đến gần hơn với người xem. "Những sáng tạo của ê-kíp, gia đình hoàn toàn tôn trọng, ngay từ đầu chúng tôi cũng không ý kiến bởi chúng tôi tin tưởng đạo diễn và đội ngũ sản xuất".

Về nhận định giọng Huế trong phim không "đúng Huế", đại diện gia đình cho hay giọng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không phải giọng Huế đặc trưng. "Anh đã sống tại Sài Gòn một thời gian, cũng đã có những thay đổi. Nếu trên phim giữ giọng nói gốc của người Huế ngày xưa, tôi e là khó để đại đa số khán giả hiểu và cảm được, chưa kể giọng Huế ngày xưa khác giọng Huế hôm nay".

Tình nhớ - ca khúc nhạc phim qua giọng hát của Phan Mạnh Quỳnh:

Nhận định về phim, người đại diện của gia đình Trịnh Công Sơn cho biết ấn tượng với âm nhạc và hình ảnh: "Âm nhạc trên phim do nhạc sĩ Đức Trí làm rất hay. Hình ảnh phim rất đẹp. Còn cách  phim xây dựng hình tượng của Trịnh Công Sơn, đó là lựa chọn của đạo diễn, chúng tôi tôn trọng, hoàn toàn không ý kiến".

Hậu trường thực hiện phim về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI