Gần 1/4 học sinh trung học phổ thông ở Hàn Quốc ngủ gục trong lớp

17/01/2024 - 16:09

PNO - Theo một cuộc khảo sát của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, gần 1/4 học sinh trung học phổ thông cho biết các bạn cùng lớp của họ có xu hướng ngủ trong giờ học.

 

Một học sinh cố gắng đánh thức người bạn đang ngủ gật - Ảnh minh họa: 123rf
Một học sinh cố gắng đánh thức người bạn đang ngủ gật - Ảnh minh họa: 123rf

Cuộc khảo sát do Bộ Giáo dục Hàn Quốc thực hiện từ ngày 28/6 đến ngày 14/7 năm 2023, qua đó thăm dò ý kiến ​​của 4.340 học sinh khối lớp 10 và 11. Mục đích của cuộc khảo sát là nhằm xác định các cách để cải thiện sự tham gia của học sinh trong lớp học.

Đáp lại nhận định “Các bạn cùng lớp của tôi có xu hướng ngủ trong giờ học”, 27,3% học sinh đồng ý, với 20,2% chọn “hoàn toàn đúng” và 7,1% chọn “tương đối đúng”.

Một nhà phân tích của Bộ cho biết: “Dường như việc giáo viên cố gắng làm cho bài học trở nên thú vị hơn là không đủ để giảm số lượng học sinh ngủ trong lớp”.

Thay vào đó, Bộ đề xuất những thay đổi toàn diện về thể chế, bao gồm thay đổi hệ thống lớp học, cải tiến việc đánh giá hoạt động dạy-học, hỗ trợ hành chính và tài chính cho việc đổi mới lớp học.

Đáng chú ý, trong khi 28,6% học sinh trường phổ thông công lập đồng ý với nhận định về việc bạn bè thường xuyên ngủ gục, tỷ lệ học sinh lơ đễnh ở các trường ưu tú lại thấp hơn đáng kể: 17,9% ở trường tư thục tự chủ, 13,1% ở trường giảng dạy bằng ngoại ngữ và 14,3% ở trường chuyên khoa học.

Môn toán là môn học khiến học sinh buồn ngủ nhất, với 29,6% học sinh cho biết đã nhìn thấy các bạn cùng lớp ngủ gật, tiếp theo là môn tiếng Anh với 28,9%.

Một câu hỏi tương tự cũng được đặt ra với 1.211 giáo viên và 15,1% cho biết học sinh có xu hướng ngủ trong giờ học.

Giống như học sinh, giáo viên cũng cho biết có sự khác biệt giữa trường bình thường và trường ưu tú.

Ở các trường học bình thường, 15,9% giáo viên cho biết học sinh ngủ trong giờ học, trong khi ở các cơ sở giáo dục đặc biệt, chỉ có 9,5% giáo viên đồng ý với nhận định. Đối với giáo viên trường tư thục tự chủ, con số này chỉ đạt 4,7%.

Linh La (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI