Gần 1.000 học sinh THPT tỉnh Bình Phước vắng mặt trong ngày đầu đi học trở lại

02/03/2020 - 17:58

PNO - Trong buổi đầu đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19, tỉnh Bình Phước ghi nhận 823 học sinh vắng mặt.

Gần 1000 học sinh Bình Phước vắng học trong buổi đến trường đầu tiên
Học sinh THPT tỉnh Bình Phước đã quay trở lại trường học lại sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch COVID-19

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước, trong ngày đầu tiên (2/3) học sinh THPT tỉnh này đi học trở lại, có 823 học sinh vắng mặt. Sở đang yêu cầu các Phòng Giáo dục - Đào tạo báo cáo lý do.

Các trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đều được tiêu độc, khử trùng, vệ sinh sạch sẽ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Tiết chào cờ đầu tuần diễn ra ngay trong lớp học. Ban giám hiệu cùng các giáo viên đã tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách phòng, chống dịch COVID-19 như cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách…

Trường THPT Đồng Xoài có 1.400 học sinh, ngày đầu đi học có 19 học sinh vắng mặt, 100% học sinh, giáo viên đến trường đều đeo khẩu trang. Trường THPT Nguyễn Du (thành phố Đồng Xoài) cũng khuyến nghị học sinh đeo khẩu trang khi đến trường. Mọi học sinh đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng trường.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước, những trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi phải phối hợp với cơ sở y tế địa phương để xử lý các bước theo quy định. Phụ huynh và những người không có trách nhiệm sẽ không được vào bên trong trường học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI