Game show hẹn hò: Đừng lạm dụng chiêu trò câu khách

21/07/2021 - 07:20

PNO - Khi những show hẹn hò ra đời, việc cạnh tranh rating giữa các nhà sản xuất càng khắc nghiệt.

Hàng loạt game show đề tài hẹn hò đang “đua nhau” lên sóng truyền hình như: Bạn muốn hẹn hò, Lựa chọn của trái tim, Tỏ tình hoàn mỹ, Cho phép được yêu, Hẹn ăn trưa, Tần số trái tim, Nhà chung, Người ấy là ai… nhiều đến mức cứ mở ti vi vào khung giờ vàng, sẽ bắt gặp một chương trình ghép đôi tìm bạn.

Khi những show hẹn hò ra đời, việc cạnh tranh rating giữa các nhà sản xuất càng khắc nghiệt. Vì vậy đủ mọi chiêu trò đã được tung ra, từ việc thí sinh làm lố, diễn sâu, cho đến những sắp đặt có chủ đích từ chương trình nhằm gây sốc cho người xem.

Phạm Đình Thái Ngân (trái) bị phản ứng dữ dội ở chương trình Tỏ tình hoàn mỹ
Phạm Đình Thái Ngân (trái) bị phản ứng dữ dội ở chương trình Tỏ tình hoàn mỹ

Gần đây, chương trình Tỏ tình hoàn mỹ gây chú ý trong dư luận sau khi Phạm Đình Thái Ngân, một ca sĩ khá có tiếng đã từ chối hẹn hò cùng nữ chính, sau khi có một nụ hôn với cô nàng ngay trên sóng truyền hình. Nhiều khán giả đánh giá hành động của nam ca sĩ là ích kỷ và gây tổn thương sâu sắc đến nhân vật nữ. Không rõ mục đích cuối cùng của Thái Ngân là gì, nhưng hiệu ứng tạo ra là có thật, và người ta hẳn nhiên sẽ tò mò tìm đến game show này.

Ghép đôi thần tốc vừa qua đã giới thiệu Đoan Minh, một cô nàng 26 tuổi có “lịch sử tình trường” khá dày với 12 mối tình. Trên sóng chương trình, cô còn có những chia sẻ gây tranh cãi như chỉ muốn quen người đẹp trai, giàu có, và nhất quyết không chịu nấu ăn cho bạn trai. Suy nghĩ khác biệt cộng với cách nói có phần hơi ngông của Đoan Minh khiến cô hứng chịu vô số gạch đá.

Ghép đôi thần tốc vì vậy mà nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội, hàng loạt fanpage lớn đều chia sẻ hình ảnh kèm câu chuyện của Đoan Minh và có tương tác khủng. Không rõ đó là sự cố tình tạo drama để nổi tiếng của nhân vật, hay ý đồ tạo điểm nhấn cho chương trình của nhà sản xuất, chỉ biết chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn sau số phát sóng có sự góp mặt của Đoan Minh.

Hẹn ăn trưa mới đây cũng xuất hiện câu chuyện gây tranh cãi của Nguyễn Văn Lộc, 39 tuổi, làm nghề xây dựng. Anh đến chương trình với tiêu chí chọn bạn gái: Tuyệt đối phải trinh tiết. Người được ghép đôi với Lộc là một cô gái cũng ngấp nghé 40, phải trải qua nhiều đau khổ, mất mát trong cuộc sống và đã trót làm mất “cái ngàn vàng” trong một tai nạn thuở nhỏ.

Người xem vừa bức xúc với Lộc vì sự bảo thủ trong suy nghĩ của anh, vừa rất khó hiểu với cách ghép đôi của chương trình. Rõ ràng, cô gái sẽ không bao giờ là một mảnh ghép hoàn hảo cho Lộc, và cô đã khá tổn thương khi anh này thẳng thừng từ chối ghép đôi, thậm chí còn đòi bỏ về giữa chương trình. Vậy thì, mục đích của nhà sản xuất game show trong tình huống ấy là gì, nếu không phải là tạo kịch tính để thu hút khán giả?

Khi chương trình truyền hình thực tế xuất hiện nhan nhản như nấm sau mưa, thì nhiều ý tưởng độc, lạ trở thành cách để nhà sản xuất giành thị phần. Tuy vậy, việc sử dụng chiêu trò sao cho tinh tế, cuốn hút mà không làm tổn thương đến cảm xúc người chơi cũng như gây khó chịu cho người xem mới là chìa khóa giữ chân khán giả, thay vì khiến họ chú ý, bức xúc rồi nhanh chóng bỏ qua.

Phúc Hậu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI