Ed Sheeran bật khóc sau khi thắng kiện trong vụ kiện đạo nhạc

05/05/2023 - 08:52

PNO - Sau khi tòa tuyên ca khúc “Thinking out loud” của Ed Sheeran không đạo nhạc phẩm kinh điển “Let’s get it on”, nam ca sĩ òa khóc.

Theo CNN, trong phiên tòa ngày 4/5 (giờ địa phương), bồi thẩm đoàn đã kết luận nhạc sĩ, ca sĩ Ed Sheeran không sao chép giai điệu và các yếu tố khác từ ca khúc Let’s get it on do Marvin Gaye và Ed Townsend đồng sáng tác.

Trước đó, Ed Sheeran bị phía gia đình của cố nhạc sĩ Ed Townsend kiện, cho rằng ca khúc Thinking out loud – 1 bản hit lớn trong sự nghiệp của anh, từng thắng Grammy 2016, đạo nhạc một cách trắng trợn. Người nhà của Ed Townsend chỉ ra những điểm giống nhau giữa Thinking out loudLet’s get it on về tiến trình hợp âm, vòng hòa thanh, giai điệu.

Ed Sheeran liên tục bị kiện đạo nhạc trong vài năm qua nhưng chưa từng thua kiện
Ed Sheeran liên tục bị kiện đạo nhạc trong vài năm qua, nhưng chưa từng thua kiện

Trước cáo buộc, Ed Sheeran khẳng định anh không đạo nhạc và chỉ ra phần giai điệu được anh sử dụng là hoàn toàn phổ biến với nhạc pop. Vì quá bức xúc, trước khi phiên tòa cuối cùng diễn ra, Ed Sheeran nói nếu anh bị xử thua, anh sẽ giải nghệ.

Trước đó, nam nhạc sĩ cho biết, bằng sự tôn trọng người nghe và lòng tự tôn của một người làm nghệ thuật, nếu đạo nhạc, anh không có mặt mũi nào khi đem bài hát đó trình diễn trước hàng ngàn khán giả trong nhiều năm qua.

Về phán quyết của tòa, Ed Sheeran nói anh hài lòng vì đây là kết luận đúng. Tuy nhiên, Ed Sheeran cũng cho biết anh không thể tin những cáo buộc vô căn cứ như thế lại được mang ra tòa. Ngay thời điểm chia sẻ, Ed Sheeran bật khóc và nói vì tham dự phiên tòa, anh không thể có mặt trong tang lễ của bà ở Ireland.

Ca khúc Thinking out loud của Ed Sheeran:

 

CNN cho biết vài năm qua, các vụ kiện về âm nhạc ngày càng phổ biến. Trước khi kiện Ed Sheeran, gia đình của cố nhạc sĩ Ed Townsend đã kiện nhiều nhạc sĩ khác và đa phần đều thắng.

Đáng kể nhất, vào năm 2015, gia đình Ed Townsend thắng kiện ca sĩ Robin Thicke và nhà sản xuất Pharell Williams với số tiền 5,3 triệu USD vì bản hit Blurred Lines của cả 2 đã đạo ca khúc Got to give it up.

Với Ed Sheeran, anh liên tục đối mặt với nhiều vụ kiện pháp lý. Gần nhất, vào năm 2022, Ed Sheeran thắng trong vụ kiện cho rằng bài hát Shape of you do anh sáng tác sao chép ca khúc Oh why của Sami Switch. Ngoài ra, vào năm 2016, ca khúc Photograph cũng bị tố đạo phần điệp khúc của bài Amazing. Một vụ kiện trị giá 20 triệu USD đã nổ ra, tuy nhiên, phần thắng vẫn thuộc về Ed Sheeran.

Minh Tú (theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI