Duy trì mái tóc nhuộm sáng màu như các Idol Hàn Quốc

09/02/2023 - 08:33

PNO - Bạn muốn có một màu tóc nổi bật như ngôi sao Hàn Quốc nhưng không thể giữ được màu sau thời gian ngắn? Hãy làm theo lời khuyên từ các chuyên gia tóc hàng đầu thế giới.

https://www.herworld.com/gallery/beauty/hair/10-new-tips-tricks-maintain-coloured-hair-kerastase-redken-shampoo-conditioner-treatment-shiseido-haircare/

Tránh gội đầu trong vòng 48 giờ sau khi nhuộm tóc. "Mất khoảng 2 ngày để lớp biểu bì của bạn đóng lại hoàn toàn và khóa chặt phân tử màu, giúp thuốc nhuộm giữ màu lâu hơn", một chuyên gia phân tích.

Mặc dù khi nói đến tóc, độ bồng bềnh nhiều hơn luôn là điều tốt, nhưng chúng ta đang nói về kích thước của các sắc tố màu trong thuốc nhuộm tóc của bạn. Theo Readen Chia, phó giám đốc thẩm mỹ viện của Chez Vous , thuốc nhuộm tóc màu đỏ, tím, đỏ tươi và tím có xu hướng có sắc tố màu lớn hơn, không được tóc hấp thụ tốt. Bây giờ bạn đã biết tại sao những màu sáng này phai nhanh hơn màu nâu ấm.
Sắc tố màu trong thuốc nhuộm: Theo Readen Chia, phó giám đốc thẩm mỹ viện của Chez Vous, thuốc nhuộm tóc màu đỏ, tím, đỏ tươi và tím có sắc tố màu lớn hơn các màu khác, vì thế không được tóc hấp thụ tốt. Điều này ngược lại với các tông màu tối. 
Nếu bạn vẫn muốn những màu sắc đậm, tươi sáng đó, các phương pháp điều trị sắc tố màu có thể giúp duy trì và tăng cường sự sống động của chúng. Ashley Soh, người sáng lập Blow+Bar khuyên dùng dầu gội có sắc tố tím như Kevin Murphy Blonde Angel Wash , 40 đô la, để loại bỏ màu đồng thau trên tóc vàng và dầu gội có sắc tố đỏ như Aveda Madder Root Shampoo , 89 đô la, để tăng cường màu đỏ rực. Đối với phương pháp điều trị chuyên sâu hàng tuần hoặc hai tuần một lần, hãy dùng thử Kerastase Reflection Masque Chromatique , $73,80. Cái móc sắt: bạn có thể nạp vào mặt nạ này Touches Chromatique, $48,15, bốn loại mực hiệu chỉnh màu vàng, nâu, đồng và đỏ để tăng màu tóc của bạn.
Duy trì màu nhuộm với dầu gội chuyên dụng: Ashley Soh, người sáng lập thương hiệu Blow+Bar khuyên dùng dầu gội có sắc tố để loại bỏ màu đồng thau trên tóc vàng và dầu gội có sắc tố đỏ để tăng cường màu đỏ rực. 
Readen cảnh báo nước máy có cặn khoáng, clo và kim loại nặng có thể làm hỏng màu tóc của bạn. Mặc dù chúng tôi sẽ không đi xa đến mức khuyên bạn nên tắm bằng chai nước lọc mỗi ngày (hóa đơn hàng tạp hóa cắt cổ!), lắp đặt bộ lọc nước trong phòng tắm có thể mang lại giải pháp lâu dài hiệu quả mà không phải phá sản. Bạn có thể mua một cái từ StarWellness với giá 95 đô la – Bộ lọc vòi hoa sen Anion của họ loại bỏ các hạt clo có hại đồng thời giải phóng các ion âm.  Mẹo bổ sung: không bao giờ sử dụng nước nóng – nước nóng sẽ mở lớp biểu bì và làm trôi màu tóc. Thay vào đó, hãy chọn nước lạnh hoặc nước ấm.
Giãn cách số lần gội: Việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc xuống màu nhanh hơn, để tránh trường hợp này, bạn có thể giãn cách mật độ gội cũng như thử áp dụng phương pháp gội đầu khô xen kẽ. Lưu ý, nước nóng khiến tóc nhuộm nhanh xuống màu hơn. 
Dầu gội, dầu dưỡng và mặt nạ? Không! Readen gợi ý nên thay đổi nghi thức chăm sóc tóc của bạn. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy dưỡng tóc bằng dầu xả giữ màu – điều này sẽ tạo ra một rào cản ngăn dầu gội và nước làm xói mòn các sắc tố màu. Sau đó, gội đầu để làm sạch bã nhờn dư thừa và tránh phần ngọn tóc. Rửa sạch và đắp mặt nạ.
Đảo ngược quy trình làm sạch tóc: Dầu gội, dầu dưỡng và mặt nạ? Không! Readen gợi ý bạn nên thực hiện quy trình chăm sóc tóc gồm dầu xả - dầu gội - mặt nạ. Theo ông, việc dưỡng tóc bằng dầu xả sẽ tạo ra một rào cản ngăn dầu gội và nước làm xói mòn các sắc tố màu. 
Thay vì tạo bọt dầu gội lên da đầu, hãy di chuyển bọt từ tay lên tóc. Điều này làm giảm hiệu quả làm sạch của dầu gội và có thể khiến màu tóc của bạn bị phai nhanh hơn.
Tạo bọt bằng tay: Thay vì cho trực tiếp dầu gội lên tóc, bạn nên cho xà phòng ra tay, tạo bọt trước khi áp lên tóc và da đầu. Điều này hạn chế việc hoạt chất trong dầu gội tác động lên tóc, khiến tóc bị phai màu.
Bạn có thể đã đầu tư vào các sản phẩm xử lý màu tốt nhất, nhưng sẽ chẳng ích gì nếu tóc bạn không hấp thụ gì. Luôn vắt khô tóc trước khi thoa dầu xả và mặt nạ để tóc hấp thụ tốt hơn vì khi biểu bì tóc còn quá ướt, các sản phẩm dưỡng tóc không thể thẩm thấu tốt. Ashley cho biết sau đó để sản phẩm “ngồi yên” trong ba đến năm phút trước khi rửa sạch.
Làm ráo tóc: Luôn vắt khô tóc trước khi bôi dầu xả và mặt nạ để tóc hấp thụ tốt hơn vì khi biểu bì tóc còn quá ướt, các sản phẩm dưỡng tóc không thể thẩm thấu tốt. Và đừng quên thời gian tối thiểu để 2 sản phẩm này phát huy tác dụng là 3 phút. 
Ashley nói: Hãy bảo quản dầu gội làm sạch và làm sạch sâu của bạn trong kho lạnh khi bạn nhuộm tóc - chúng sẽ không chỉ loại bỏ cặn tạo kiểu mà còn rửa sạch tất cả các sắc tố màu tóc của bạn. Bơi lội cũng là một điều Không-Không lớn. Nước bể bơi được khử trùng bằng clo và natri từ nước biển sẽ làm trôi màu tóc trong thời gian kỷ lục. Nếu cần, hãy giữ đầu cao hơn mặt nước hoặc đội mũ bơi.
Hạn chế bơi hồ hay tắm biển: Nước hồ bơi được khử trùng bằng clo và natri từ nước biển sẽ làm trôi màu tóc. Nếu muốn bơi hay tắm biển, bạn cần giữ tóc không bị ướt (với biển) hoặc đội mũ bơi (ở hồ).
Nhuộm tóc hai tháng một lần sẽ làm tóc bị mất nước và trở nên xốp hơn bao giờ hết. Ashley gợi ý nếu mối quan tâm của bạn là mọc lại, bạn chỉ cần chỉnh sửa chân tóc tại tiệm làm tóc. Nếu bạn đang tự làm thứ này, hãy bôi Vaseline dọc theo đường chân tóc trước khi nhuộm màu để tránh làm ố trán của bạn, đồng thời sử dụng găng tay cao su dùng một lần và lược để thêm màu cho từng phần. Cô cho biết thêm, hãy chuẩn bị trước khăn ướt để lau khi cần thiết.
Giãn thời gian giữa 2 lần nhuộm: Nhuộm tóc 2 tháng một lần sẽ làm tóc bị mất nước và bị khô, chẻ ngọn. Song, trong thời gian nhất định, tóc sẽ mọc ra, chân tóc khác màu khiến mái tóc trông luộm thuộm. Trong trường hợp này, bạn có thể đến tiệm chấm chân tóc thay vì nhuộm. Điều này không chỉ giúp hạn chế việc tóc bị "bội thu" thuốc nhuộm mà cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI