Dương Triệu Vũ: Tuổi 37 bắt đầu... dấn khổ

02/01/2020 - 07:01

PNO - Con đường 15 năm dài của Dương Triệu vũ được trải hoa hồng với nhiều may mắn và sự giúp đỡ. Anh cho rằng đây là thời điểm thoát khỏi sự sung sướng để độc lập.

Đầu năm mới 2020, Dương Triệu Vũ đã có ngay phát pháo mở màn cho làng giải trí Việt. Nam ca sĩ giới thiệu ấn phẩm sách ảnh kỷ niệm 15 năm làm nghề, chụp cùng những cái tên có sự ảnh hưởng, gắn bó với sự nghiệp của anh.

Dương Triệu Vũ cũng công bố sẽ có 2 MV ca nhạc được phát hành trong thời gian tới. Đồng thời năm 2020 sẽ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của anh với 1 concert được tổ chức vào giữa năm và 1 liveshow vào cuối năm.

Toàn bộ sản phẩm này đều do đích thân Dương Triệu Vũ lên ý tưởng, sản xuất, đầu tư và chịu trách nhiệm mọi khâu. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự độc lập trong hoạt động nghề nghiệp của anh, bắt đầu cho hành trình “vượt sướng” ở tuổi 37. Nam ca sĩ tách ra hoạt động độc lập, không chịu sự ảnh hưởng của Đàm Vĩnh Hưng như trước.

Dương Triệu Vũ trong buổi công bố các dự án cho năm 2020 vào chiều 1/1.
Dương Triệu Vũ trong buổi công bố các dự án cho năm 2020 vào chiều 1/1

Dương Triệu Vũ bắt đầu vào nghề từ năm 2004. Trước đó, anh nhận được sự tư vấn của Đàm Vĩnh Hưng để chuẩn bị hành trang theo nghề hát, dẫu bị anh trai, nghệ sĩ hài Hoài Linh phản đối.

Nam ca sĩ cho biết trong suốt 15 năm làm nghề, may mắn cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người xung quanh đã thực sự giúp con đường đi của anh trải hoa hồng.

Thời điểm mới vào nghề, nếu như nhiều ca sĩ phải trải qua quá trình tuyển lựa gắt gao để bước lên sân khấu hải ngoại thì Dương Triệu Vũ nhận được cơ hội ngay từ lần đầu gửi đĩa thu âm về trung tâm ca nhạc. Sau đó, anh tiếp tục đi hát và được vạch ra con đường để trở về Việt Nam hoạt động. Mọi thứ đều có sự hỗ trợ của Đàm Vĩnh Hưng.

Từ khi về nước, phong cách thời trang, việc sản xuất đĩa, ra MV, tổ chức concert, liveshow, xây dựng hình ảnh, truyền thông... của Dương Triệu Vũ đều có sự hậu thuẫn từ đàn anh và một số đơn vị liên quan khác. Chính vì thế, Dương Triệu Vũ hầu như chỉ tập trung vào việc làm nghề, con đường đi của anh rất êm đềm.

Nam ca sĩ tiết lộ 15 năm đứng trên sân khấu, sự cố lớn nhất mà anh từng gặp là suýt bị giật cát-sê. Nhưng không lâu sau đó, anh đã lấy lại được phần tiền này. 

Tuy nhiên, chính sự may mắn đó khiến Dương Triệu Vũ gần như thích sự an phận. Theo lời Đàm Vĩnh Hưng, điều đó có thể không kéo người nghệ sĩ đi xuống, nhưng cũng không khiến họ đi lên.

Đàm Vĩnh Hưng có mặt để chúc đàn em đạt nhiều thành công trên hành trình sắp tới.
Đàm Vĩnh Hưng có mặt để chúc đàn em đạt nhiều thành công trên hành trình sắp tới.

Bước sang tuổi 37, Dương Triệu Vũ nhận ra rằng, nếu thời điểm này không thay đổi, anh sẽ không còn cơ hội nữa. Anh thành lập công ty riêng để quyết định đường hướng cho mình. Khó khăn sẽ có, nhưng với sự quan sát trong thời gian qua, anh tin có thể vận hành tốt mọi thứ. Thời gian qua, anh tự viết kịch bản, theo dõi mọi công đoạn sản xuất 2 MV.

Dương Triệu Vũ hát được nhiều thể loại, nhưng cũng chính việc này khiến màu sắc âm nhạc của anh chưa thực sự đậm nét. Tuy nhiên, theo tiết lộ, Dương Triệu Vũ sẽ không có sự thay đổi nhiều khi hoạt động độc lập. 

MV Em lỡ thôi à - Dương Triệu Vũ:

 

 

Lý giải điều này, anh chia sẻ: “Khi ở hải ngoại, tôi được đưa cho hát rất nhiều loại nhạc, từ nhạc tình, nhạc trẻ... Đó là cách làm việc ở thị trường nước ngoài, phải đa màu đa sắc. Khi về Việt Nam, tôi chịu sự ảnh hưởng nhất định từ anh Hưng, nên cũng cố gắng làm theo. Nhạc tình muôn thuở cuốn số 2, tôi đã bán đến mười mấy nghìn đĩa. Tôi tin ở thời điểm này, không còn nhiều nghệ sĩ có được con số này. Thành công không dám nói, nhưng thất bại cũng là không”.

Nam ca sĩ cũng khẳng định sẽ giữ hình ảnh bản thân như trước nay, không để môi trường tác động và gây nên xáo trộn khi tách ra hoạt động độc lập.

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI