Đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài thêm 1 ngày, tới mùng 5 Tết

15/02/2021 - 19:51

PNO - Chiều 15/2 (mùng 4 Tết) ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ bất ngờ thông báo sẽ kéo dài thêm 1 ngày mở cửa để phục vụ du khách.

 

Người dân đến đây du xuân bắt buộc phải thực hiện khẩu hiệu 5K để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Người dân đến đây du xuân bắt buộc phải thực hiện khẩu hiệu 5K để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Năm nay do đại dịch COVID-19 nên đường hoa Nguyễn Huệ chỉ mở cửa đón khách từ 8g - 17g hàng ngày, đồng thời để đảm bảo khoảng cách an toàn nên giới hạn số lượng người tham quan; vì vậy rất nhiều người dân và du khách chưa kịp đến du xuân.

Do đó, chiều 15/2, ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ quyết định duy trì đường hoa đến 17g ngày 16/2, tức mùng 5 Tết thay cho ngày mùng 4 Tết như hàng năm. 

Tính đến cuối ngày 15/2, đường hoa đã đón 76.000 lượt khách. Con số này khiêm tốn hơn rất nhiều so với 1 triệu lượt khách hàng năm. Nguyên nhân chủ yếu do khách tham quan phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong khi thưởng lãm, đảm bảo giãn cách cần thiết. 

Những hình ảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ vào chiều tối mùng 4 Tết:

10 làn xếp hàng có vạch chia khoảng cách và 08 máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính
Lối vào đường hoa được bố trí 10 làn để người dân xếp hàng, có vạch chia khoảng cách và 8 máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính. 

 

Dọc theo đường hoa có 40 điểm sát khuẩn tay, hơn 100 bảng biểu, clip hướng dẫn 5K (khoảng cách - khử khuẩn - không tập trung - khẩu trang - khai báo y tế) được phát liên tục trong suốt thời gian phục vụ người dân và du khách. Lối vào được bố trí lưu thông một chiều, đảm bảo thời gian khách không tập trung quá đông tại một điểm.
Dọc theo đường hoa có 40 điểm sát khuẩn tay, hơn 100 bảng biểu, clip hướng dẫn 5K (khoảng cách - khử khuẩn - không tập trung - khẩu trang - khai báo y tế) được phát liên tục trong suốt thời gian phục vụ người dân và du khách. Lối vào được bố trí lưu thông một chiều, đảm bảo thời gian khách không tập trung quá đông tại một điểm.

 

Anh Võ Quốc Thắng, ngụ quận 6, cho biết: “Đường hoa năm nay được trang trí khá đẹp và phá cách, nhưng lại không vào được bên trong chụp ảnh thật sự rất đáng tiếc. Chúng tôi chỉ có thể đứng bên ngoài rào chắn chụp đỡ. Tình hình dịch bệnh cũng đang phức tạp, nhưng chúng tôi ra đường luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, nên cũng an tâm phần nào”.
Anh Võ Quốc Thắng, ngụ quận 6, cho biết: “Đường hoa năm nay được trang trí khá đẹp và phá cách, nhưng lại không vào được bên trong chụp ảnh thật sự rất đáng tiếc. Chúng tôi chỉ có thể đứng bên ngoài rào chắn chụp đỡ. Tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi ra đường luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, nên cũng an tâm phần nào”.

 

Khu vực lối vào đường hoa đều được rào chắn và có bảo vệ canh giữ
Chị Nguyễn Thị Trang, quê Đắk Lắk, cho biết: “Vì dịch bệnh, tôi không về quê được nên quyết định đón tết ở thành phố và chờ mùng 6 vào làm lại. Do ban ngày nắng nóng nên buổi tối tôi mới đi ra đây để chụp ảnh cùng bạn bè. Tuy có hơi lo ngại về tình hình dịch bệnh, nhưng tôi luôn đeo khẩu trang và không  vào những chỗ quá đông người, hy vọng sẽ ổn”.

 

Lực lượng bảo vệ hướng dẫn người dân lưu thông khi muốn băng ngang qua đường hoa
Khu vực lối vào đường hoa được rào chắn và có bảo vệ canh giữ. Lực lượng bảo vệ hướng dẫn người dân lưu thông khi muốn băng ngang qua đường hoa. Người dân và du khách tham quan tuyệt đối không tháo khẩu trang để chụp ảnh, thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn phòng dịch ngay cổng đường hoa, duy trì khoảng cách khi xếp hàng và trong suốt thời gian tham quan. Nếu tháo khẩu trang chụp ảnh sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

 

Công tác quét dọn, bão dưỡng đường hoa được các công nhân nhanh chống triển khai sau khi ngưng đón khách
Công tác quét dọn, bảo dưỡng đường hoa được các công nhân nhanh chóng triển khai sau khi ngưng đón khách.

 

Điểm cuối đường hoa, hướng giao lộ đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Huệ, nhiều người dân đậu xe ngay dưới lòng lề đường và ngồi gần đó hóng gió, gây nên cảnh mất trật tự khu vực nói trên
Điểm cuối đường hoa, hướng giao đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Huệ, nhiều người dân đậu xe ngay dưới lòng lề đường và ngồi gần đó hóng gió, gây nên cảnh mất trật tự 

 

Do đây là đêm cuối cùng được chụp với đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu bên gia đình và bạn bè
Ngày mai (mùng 5) là đêm cuối ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 nên nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu bên gia đình và bạn bè.

 

Tại công viên Lam Sơn, rất đông người dân cũng đến đây vui chơi, hóng gió trời
Tại công viên Lam Sơn, rất đông người dân cũng đến đây vui chơi, hóng gió.

 

Phụ hunh cùng các em nhỏ chơi đùa cùng nhau và không quên mang khẩu trang
Phụ huynh cùng các em nhỏ chơi đùa nhưng không quên mang khẩu trang.

 

Khu vực đài phun nước đối diện công viên Lam Sơn cũng xảy ra tình trạng để xe mất trật tự
Khu vực đài phun nước đối diện công viên Lam Sơn cũng xảy ra tình trạng để xe mất trật tự và một số người cởi khẩu trang khi chụp hình.

 

Rất đông người dân đã trnah thủ ra đây hóng gió, nhưng vẫn tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng
Rất đông người dân ra đây hóng gió, nhưng vẫn tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng

 

Lực lượng bảo vệ tích cực công tác bảo đảm an toàn trật tự tại khu vực đường hoa
Lực lượng bảo vệ tích cực bảo đảm an toàn trật tự tại khu vực đường hoa.

 

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ phục vụ người dân và du khách đến 17g chiều ngày 16/2. Sau đó sẽ tiến hành tháo dỡ
Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ phục vụ người dân và du khách đến 17g chiều ngày 16/2. 

Tam Nguyên - An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI