Đường dài 376,5m, thi công hơn 1 năm vẫn chưa xong

26/10/2022 - 15:05

PNO - Bà con ở tổ dân phố 4 (thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bức xúc vì tuyến đường dài 376,5m, tổng mức đầu tư 4,35 tỷ đồng, thi công hơn một năm vẫn chưa xong.

 

- Tuyến đường mới cấp phối đá dăm nay đã bong tróc lộ đất trên cả mặt đường
Tuyến đường mới đổ cấp phối đá dăm đã bong tróc lộ đất giữa lòng đường

Bà Hứa Thị Lập (68 tuổi, ở cụm 1, tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông) cho biết, trước đây tuyến đường bê tông bị xuống cấp, việc đi lại của bà con rất khó khăn. Khi chính quyền triển khai làm đường nhựa, bà con rất vui, nhiều hộ còn hiến 300 - 400m2 đất để làm đường. Bây giờ bà con cảm thấy lo vì không biết tuyến đường này lúc nào mới xong.

“Mấy tháng trở lại đây, trên công trình mỗi ngày chỉ có khoảng từ 1-2 công nhân, thậm chí có tháng còn chẳng thấy ai. Hỏi, thì công nhân bảo tăng cường người vào làm tuyến đường trong bệnh viện huyện. Dân chờ đường mới để vào ra thị trấn được dễ dàng, còn đơn vị thi công hơn hai tuần nay không thấy ai đến làm. Con đường có một đoạn mà làm mãi chưa xong”, bà Lập bức xúc.

Bà con Bà con bức xúc tuyến đường chỉ dài hơn 300m làm 15 tháng vẫn chưa xong
Bà con bức xúc vì tuyến đường chỉ dài hơn 300m nhưng thi công hơn một năm chưa xong

Bà con còn phản ánh, do đường đã rải đá cấp phối từ lâu nên khi mưa lớn dài ngày đã có hiện tượng sụt lún, bong tróc hết đá. Nhiều cháu học sinh đi học về trong đêm tối bị ngã xe, phải nhập viện cấp cứu.

Chị H.T.C. cho hay: “Dân chấp hành tốt, hiến đất mở đường. Còn đơn vị thi công chây ì, làm quá chậm chạp. Tội nhất là mấy đứa nhỏ trong xóm cứ đi trên đường đầy ổ gà là té ngã xe”.

Trên vỉa hè tuyến đường này ngổn ngang đất đá
Trên vỉa hè tuyến đường này ngổn ngang đất đá

Tuyến đường này thuộc dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng tuyến đường nội thị tại Tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) có chiều dài 376,57m với quy mô đường phố nội bộ, nền đường rộng 9,5m, mặt đường rộng 5,5m. Tổng mức đầu tư toàn tuyến đường này là 4,35 tỷ đồng, trong đó xây lắp 3,2 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 580 triệu (vốn đã được cấp đủ) do UBND huyện Nam Đông làm chủ đầu tư.

Tiến độ theo hợp đồng từ 15/6/2021 đến 10/6/2022. Thế nhưng đến nay, đơn vị trúng thầu thi công - Công ty TNHH xây dựng Thành Đức do ông Trần Lâm làm giám đốc (có trụ sở tại huyện Phú Lộc) - vẫn chưa bàn giao công trình. 

Bà con Tổ dân phố 4 ở thị trấn Khe Tre cho biết, có khi cả tháng không thấy một công nhân ở công trình này
Bà con tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre cho biết, có khi cả tháng không thấy một công nhân làm ở công trình này

Hiện tại Công ty TNHH xây dựng Thành Đức chậm thi công hoàn thiện mặt đường cấp phối, mặt đường bê tông nhựa, cây xanh, dù trước đó đơn vị chủ đầu tư đã đôn đốc tiến độ tại văn bản số 67/BQLDAKV ngày 25/7/2022, mời đại diện nhà thầu đôn đốc, để sớm hoàn thiện công trình.

Thậm chí, chủ đầu tư cũng đã ra văn bản gia hạn lần 1 đến ngày 30/9/2022, đồng thời giải ngân 71,34% kế hoạch vốn được giao nhưng đến thời điểm ngày 25/10, Công ty TNHH Xây dựng Thành Đức vẫn chưa triển khai rải thảm đường.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Trần Quốc Phụng - Chủ tịch huyện Nam Đông - cho biết: “Chúng tôi đã nghe phản ánh của người dân về sự chậm trễ khi thi công tuyến đường này. Tôi đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng khu vực huyện Nam Đông đốc thúc đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ của công trình này trong thời gian sớm nhất”.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbandoclambaovi /strCate=bandoclambao