Dừng thăm bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau

08/05/2021 - 16:38

PNO - Từ hôm nay (8/5), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã cho ngừng các hoạt động thăm bệnh ở các khoa nội trú, để thực hiện tốt phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 8/5, ông Bùi Đức Văn – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, cho biết: Từ hôm nay, bệnh viện đã cho ngừng hoạt động thăm bệnh ở các khoa nội trú, để thực hiện tốt phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông báo của bệnh viện, các khoa sẽ đóng cửa 24/24 giờ, không giải quyết vào thăm bệnh; 1 người bệnh chỉ có 1 người nuôi và cần khai báo y tế trung thực, đầy đủ.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau dừng thăm bệnh các khoa nội trú. Ảnh: An Khương.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau dừng thăm bệnh các khoa nội trú. Ảnh: An Khương.

Các bệnh nhân nằm nội trú, ngoại trừ các trường hợp cấp cứu, thở máy, các trường hợp đặc biệt… thì các bệnh nhân còn lại phải tuân thủ việc đeo khẩu trang khi nằm viện; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi giao tiếp.

Đối với bệnh nhân lọc máu định kỳ, tuyệt đối không lưu trú trong bệnh viện, vì đây là đối tượng nhạy cảm, dễ nhiễm bệnh và thường tiến triển nặng, tỷ lệ tử vong cao một khi nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng như người nuôi bệnh đều mang thẻ khi ra/vào cổng và tuân thủ đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Ngoài ra, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, bệnh viện đã lập tổ kiểm soát các hoạt động ra/vào bệnh viện. Phát thông báo liên tục về việc vào cổng bệnh viện phải thực hiện rửa tay sát khuẩn; khai báo y tế trung thực, mang khẩu trang cho người bệnh và người nhà cùng đi, không được đưa trẻ em vào khu vực bệnh viện.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI