Dưa hấu Long An lại đổ về Sài Gòn chờ "giải cứu"

04/08/2020 - 15:16

PNO - Đầu ra gián đoạn vì dịch bệnh, giá thu mua tại vườn quá thấp... nhiều hộ trồng dưa hấu tại Long An đưa dưa về TPHCM bán với giá rẻ.

 

Điểm bán
Điểm bán "giải cứu" dưa hấu Long An này ở đường Huỳnh Đình Hai (quận Bình Thạnh, TPHCM) với giá 8.000 đồng/kg. Người bán cho hay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đầu ra của dưa hấu gián đoạn, giá bán tại ruộng rẻ như cho mà thương lái không buồn mua. Một số hộ trồng tự thu hoạch dưa, thuê xe đưa về thành phố đổ đống bán và giao hàng cho khách đặt từ trước qua mạng xã hội.

 

Anh Dương (Long An) đang sinh sống và làm việc tại TPHCM - người đứng ra mang dưa lên TPHCM bán
Anh Dương (Long An) đang sinh sống và làm việc tại TPHCM - người đứng ra mang dưa lên TPHCM bán - cho hay, toàn bộ khoảng 5 tấn dưa hấu là của người thân anh trồng tại Long An, dưa về từ 23g đêm 3/8. Trước khi hàng lên TPHCM, anh đã kêu gọi mọi người mua qua mạng xã hội được vài trăm ký.

 

Trong sáng nay tại điểm bán quận Bình Thạnh cũng có khá đông khách hàng ghé mua dưa.
Khá đông người ghé mua dưa trong sáng 4/8. Tuy nhiên, do thành phố đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nên chính quyền phường không đồng ý các điểm bán tụ tập đông người. Người bán cho hay, còn hàng tấn dưa chưa bán được sẽ bỏ lên xe tải chở ngược về Long An, bán rẻ dọc đường, vừa bán, vừa cho...

 

Dưa hấu được đóng sẵn thành túi cho khách đã đặt.
Theo người bán tại đây, để mang toàn bộ số dưa từ Long An lên TPHCM, tiền công xe tải và nhân công bốc hàng lên xuống đã hơn 5 triệu đồng.

 

Dưa hấu được đóng sẵn thành túi cho khách đã đặt.
Dưa hấu được đóng sẵn thành túi cho khách đã đặt.

 

Mỗi người ghé mua vài trái dưa hỗ trợ cho nông dân, dưa hấu chủ yếu bán cho thương lái thu mua xuất khẩu nên quả khá đều quả.
Dưa hấu chủ yếu bán cho thương lái thu mua xuất khẩu nên khá đều cỡ.

 

Theo đó, người bán này cũng cho hay không riêng dưa của hộ gia đình này, nhiều hộ khác tại Long An cũng đang gặp tình trạng tương tự, đầu ra bấp bênh do thương lái ép giá dưa, mua tại vườn giá 5.000 đồng, tuy nhiên không bao tiêu hết sản phẩm, mà chỉ cân một phần nhỏ, ví dụ vụ dưa năm nay thu hoạch khoảng 30 tấn dưa thì thương lái mua chỉ khoảng 5 tấn, bỏ lại ruộng 25 tấn nên nhiều nông da
Người bán này cũng cho hay không riêng gia đình mình, mà nhiều hộ khác tại Long An cũng đang gặp tình trạng tương tự, đầu ra bấp bênh do thương lái ép giá, mua tại vườn giá 5.000 đồng/kg. 

 

Nên nông dân tìm đầu ra khác, như chỗ dưa này còn có người quen mang lên Sài Gòn bán giải cứu, chứ nhiều nông dân không biết làm sao, cắt dưa bán rẻ, cho không hoặc đổ xuống sông, người bán cho hay.
"Nông dân phải tìm đầu ra khác, như chỗ dưa này còn có người quen mang lên Sài Gòn bán, chứ nhiều nông dân không biết làm sao, cắt dưa bán rẻ, cho không hoặc đổ xuống sông", người bán cho hay.

 

Theo một vài người mua dưa tại đây, giá dưa hấu
Hầu hết dưa trái to, đẹp nhưng ế ẩm, phải đổ đống chờ giải cứu

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI