Đưa cây xanh vào nhà hút tài lộc năm mới

20/01/2023 - 13:19

PNO - Cây phát tài, cây đô la... đều là những cái tên mang ý nghĩa may mắn, tài lộc để trồng, chưng ngày Tết.

 Từ 'Feng' trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là gió và 'Shui' có nghĩa là nước và những loại cây này biểu thị sự phát triển và lòng tốt thu hút phẩm chất nuôi dưỡng bằng sự kiên nhẫn và lòng trắc ẩn ở cây mẹ. Và, cụ thể, có một số loại cây thực sự là cây tiền phong thủy, có nghĩa là chúng thu hút sự giàu có cùng với sự tích cực, thịnh vượng, yên tâm, may mắn và cân bằng trong các mối quan hệ. Cho dù chúng ta ở bên trong hay bên ngoài, không khí chúng ta hít thở đều có mối đe dọa dai dẳng đối với sức khỏe của chúng ta. Theo các nghiên cứu, những loại cây này cũng hoạt động như máy lọc không khí và làm sạch không khí chúng ta hít thở.

Trong tiếng Trung Quốc, từ 'Feng' có nghĩa là gió và 'Shui' có nghĩa là nước. Có một số loại cây có ý nghĩa thu hút sự giàu có, tích cực, thịnh vượng, may mắn, cân bằng trong các mối quan hệ. Còn theo khoa học, việc trồng những loại cây này trong nhà có tác dụng như một "máy lọc không khí" tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Nhà máy tiền xu Nhà máy tiền xu Còn được gọi là cây kim tiền Trung Quốc, tên thực vật của loại cây trồng trong nhà phong thủy này là Pilea peperomioides và nó là loại  cây trồng trong nhà ít phải bảo dưỡng với những chiếc lá giống như đồng xu. Theo phong thủy, cây đồng tiền thu hút sự tích cực và giàu có cho người trồng nó. Loại cây này phát triển vào mùa xuân dưới ánh nắng mặt trời gián tiếp và có thể dễ dàng nhân giống bằng cách cắt thân. Cây có nhu cầu nước vừa phải nhưng nếu nắng quá thì cần nhiều nước hơn.
Cây kim tiền, tên khoa học là Pilea peperomioides, là loại cây trồng trong nhà với những chiếc lá giống như đồng xu. Theo phong thủy, cây đồng tiền thu hút sự tích cực và giàu có cho người trồng nó. Loại cây này sinh trưởng và phát triển mạnh trong bóng râm. 
Nhà máy tiền phô mai Thụy Sĩ Nhà máy tiền phô mai Thụy Sĩ Cây monstera, như chúng ta thường biết, có những chiếc lá trông giống như pho mát Thụy Sĩ. Tên thực vật của cây lâu năm nhiệt đới này là Monstera adansonii . Nó được biết đến để chống lại năng lượng tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực trong nhà.  Nó là một nhà máy bảo trì vừa phải đòi hỏi độ ẩm liên tục. Và, khi được trồng làm cây trồng trong nhà, nó cần có giá đỡ ở giữa dưới dạng một cây gậy để giúp nó leo lên đúng cách.  Loại cây thân thiện với phong thủy này được các nhà thiết kế nội thất khá ưa chuộng để tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế nhà ở .
Cây monstera có những chiếc lá trông giống như pho mát Thụy Sĩ, có tên khoa học là monstera adansonii. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh loại cây này có khả năng lọc không khí. Còn theo phong thủy, việc đặt một chậu cây này trong nhà mang ý nghĩa thu hút năng lượng tích cực, xua đi những sự không may mắn.
ổ voi ổ voi Epipremnum aureum hay phượng hoàng có nhiều loại bao gồm hoàng tử cẩm thạch, neon và nữ hoàng cẩm thạch. Cùng với việc là loại cây dễ trồng nhất và thường được gọi là ' kế hoạch tiền bạc ', loại cây leo này là loại cây phát triển trong tất cả các mùa. Đây là loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, ít phải bảo trì, ưa ánh sáng mặt trời gián tiếp nhẹ và tưới nước vừa phải.  Theo phong thủy, nó thu hút sự giàu có và dồi dào, hấp thụ bức xạ có hại và giảm căng thẳng. Bạn có thể dễ dàng nhân giống loại cây này bằng cách giâm cành để có những tán lá xanh tươi phù hợp với túi tiền tại nhà.
Cây Epipremnum aureum (hay phượng hoàng) thường được gọi là "kế hoạch tiền bạc". Đây là loại cây trồng giúp thanh lọc không khí, ít phải bảo trì, ưa ánh sáng mặt trời gián tiếp và tưới nước vừa phải. Theo phong thủy, nó thu hút sự giàu có và dồi dào, hấp thụ bức xạ có hại và giảm căng thẳng. Bạn có thể dễ dàng nhân giống loại cây này bằng cách giâm cành để có những tán lá xanh tươi phù hợp với túi tiền tại nhà.
cây ngọc bích cây ngọc bích Là một loại cây mọng nước, cây ngọc bích còn được gọi là 'cây tiền' và được cho là cây may mắn, mang lại cuộc sống trường thọ cho chủ nhân, theo phong thủy. Người ta cũng tin rằng sự phát triển ổn định của cây ngọc bích sẽ làm tăng sự giàu có và thịnh vượng trong nhà.  Tên thực vật của loài cây lâu năm này là Crassula ovata và nó cần nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp và đất ẩm để phát triển. Nó rất dễ nhân giống và bạn có thể sử dụng thân hoặc lá cắt từ cây mẹ để nhân giống. Cây ngọc bích cũng được ưa chuộng như một món đồ trang trí nhà nhờ vẻ ngoài đẹp mê hồn của nó.
Cây ngọc bích còn được gọi là "cây tiền" có tên khoa học là Crassula ovata được cho là cây may mắn, mang lại cuộc sống trường thọ cho chủ nhân.
Satin Pothos Satin Pothos Satin pothos là một loại cây nho lâu năm trong nhà có tên khoa học là Scindapsus pictus . Nó là một loại cây ít phải bảo trì với những chiếc lá hình trái tim có những vệt bạc trên đó. Cây nhiệt đới thường xanh này cần ánh sáng mặt trời gián tiếp để phát triển.  Hãy cẩn thận trong khi tưới nước cho chúng vì tưới quá nhiều nước có thể dẫn đến vàng lá. Bạn có thể dễ dàng nhân giống chúng bằng cách cắt thân cây mẹ trong mùa xuân và mùa hè.
Satin Pothos, tên khoa học Scindapsus pictus là một loại cây với những chiếc lá hình trái tim có những vệt bạc trên đó. Bạn có thể dễ dàng nhân giống chúng bằng cách cắt thân cây mẹ trong mùa xuân và mùa hè.
cây tre may mắn cây tre may mắn Dracaena sanderiana , thường được gọi là cây trúc may mắn, được coi là mang lại sự hài hòa trong mối quan hệ của một người khi được đặt ở góc Kun (góc quan hệ) của ngôi nhà. Góc Tây Nam ngôi nhà của bạn được gọi là góc Quan hệ hay góc Khôn tượng trưng cho khu vực tình yêu, quan hệ và hôn nhân trong cuộc sống.  Cây bụi lâu năm này có thể được trồng trong cả nước hoặc đất trong khi được giữ dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp.  Bạn phải luôn sử dụng nước lọc hoặc nước cất khi tưới cho cây trúc may mắn vì cây trúc rất nhạy cảm với clo và nước máy cứng. Bạn có thể dễ dàng nhân giống cây trúc may mắn bằng cách giâm cành từ cây mẹ.  Số lượng thân cây đại diện cho những điều khác nhau theo phong thủy và sáu thân cây được biết là mang lại may mắn và sự giàu có.
Dracaena sanderiana còn được gọi là cây trúc (tre) may mắn, được coi là mang lại sự hài hòa trong mối quan hệ của một người khi được đặt ở góc Tây Nam ngôi nhà. Số lượng thân cây đại diện cho những điều khác nhau theo phong thủy, trong đó, một chậu trúc có sáu thân cây được tin sẽ mang lại may mắn và sự giàu có. 
Cây nho đô la bạc Cây nho đô la bạc Có tên khoa học là Xerosicyos danguyi , cây tiền phong thủy này là một loại cây có lá hình đồng xu, là loại cây ít phải bảo trì, thu hút sự sung túc và thịnh vượng. Nó cũng chịu hạn và có thể được trồng cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và gián tiếp.  Đây là những người leo núi đổ về phía mặt đất nếu không được hỗ trợ tốt để leo lên. Chúng cần rất ít nước tưới và có thể dễ dàng nhân giống bằng cách cắt thân.
Cây nho đô la, tên khoa học Xerosicyos danguyi, là loại cây có lá hình đồng xu được tin giúp thu hút sự sung túc và thịnh vượng nếu trồng trong nhà. 
Cây tiền Cây tiền Hạt dẻ Guiana thường được gọi là cây tiền và tên thực vật của nó là Pachira Aquara , được coi là điềm lành trong phong thủy để duy trì năng lượng tích cực trong nhà. Nó có thể được trồng trong ánh sáng mặt trời gián tiếp trung bình và cả trong ánh sáng huỳnh quang nhân tạo.  Cây kim tiền cần được tưới nước thường xuyên, đặc biệt khi lớp đất trên cùng trở nên khô. Bạn có thể dễ dàng nhân giống chúng bằng cách giâm cành và chúng cũng có thể được biến thành cây cảnh nếu bạn muốn hạn chế sự phát triển chiều cao của cây.
Cây tiền, tên khoa học Pachira Aquara, được coi là điềm lành trong phong thủy để duy trì năng lượng tích cực trong nhà. 

An Huỳnh (theo Lifestyleasia)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=