Du khách mê mẩn khi "lạc" vào vườn hồng ở Đại Nội Huế

11/02/2023 - 06:32
Đây là địa điểm check in mùa xuân được giới trẻ rất thích thú nhất là những “tín đồ” hoa hồng
Đây là địa điểm "check in" mùa xuân được giới trẻ rất thích thú, nhất là những “tín đồ” hoa hồng - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
Cả một vườn hoa hồng ngát hương trước Điện Kiến Trung nguy nga, tráng lệ đang gần hoàn thiện là bãi sân rộng với bát giác đình và đài nước cổ, tất cả đều mang kiến trúc châu Âu rõ nét.
Trước Điện Kiến Trung nguy nga, tráng lệ đang gần hoàn thiện là bãi sân rộng với bát giác đình và đài nước cổ, tất cả đều mang kiến trúc châu Âu là một vườn hồng ngát hương.
Con người xứ di Sản đã khéo sắp đặt, ươm trồng vào khoảng sân đó là cả vườn hồng có tên là Louis Philippe (còn gọi là King of France) hay hồng cổ Huế.
Con người xứ di sản đã khéo sắp đặt, ươm trồng vào khoảng sân đó cả vườn hoa hồng có tên là Louis Philippe (King of France) hay còn gọi là hồng cổ Huế.
Đây là một giống hoa hồng cổ cho hoa màu đỏ rất rực rỡ, cây rất sai hoa, mùi hương dễ chịu, xuất hiện lần đầu năm 1834
Đây là một giống hoa hồng cổ rất sai hoa, màu đỏ rất rực rỡ, mùi hương dễ chịu, xuất hiện lần đầu năm 1834 - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh 
Chu kỳ nở 40 ngày, cánh hoa đỏ đậm ở ngoài và có màu hồng sáng ở giữa, hương thơm ngọt và được sử dụng trong sản phẩm nước khoáng hoa hồng và dầu hoa hồng của SunMountain Laboratory để tăng note “sweety”
Chu kỳ hoa nở 40 ngày, cánh hoa đỏ đậm ở ngoài và có màu hồng sáng ở giữa, hương thơm ngọt và được sử dụng trong sản phẩm nước khoáng hoa hồng và dầu hoa hồng.... - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
Phải chăng loài hoa hồng được mệnh danh là “King of France” này – ngày xưa – người Pháp đã dâng tặng cho nhà vua và hoàng hậu để trồng trong chốn hoàng cung chăng
Phải chăng loài hoa hồng được mệnh danh là “King of France” này - ngày xưa người Pháp đã dâng tặng cho nhà vua và hoàng hậu để trồng trong chốn hoàng cung .
Loài hoa này đã có một thời gian dài gần như bị quên lãng ở cố đô Huế
Loài hoa này đã có một thời gian dài gần như bị quên lãng ở cố đô Huế - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
May mắn với sự nỗ lực của Phòng Cảnh quan và Môi trường Di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô đã tìm kiếm, ươm trồng và gây giống trồng trong Kinh thành Huế, đặc biệt là trước khuôn viên của Điện Kiến Trung
Với sự nỗ lực, Phòng Cảnh quan và Môi trường Di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô đã tìm kiếm và gây giống trồng trong Kinh thành Huế, đặc biệt là trước khuôn viên của Điện Kiến Trung - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
ngôi điện được Hoàng đế Khải Định cho xây vào năm 1921-1923 và là nơi ở của Hoàng đế Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu sau này. Nên có thể gọi tên là “Vườn hồng của Nam Phương”.
Ngôi điện được Hoàng đế Khải Định cho xây vào năm 1921-1923 và là nơi ở của Hoàng đế Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu sau này. Nên có thể gọi đây là “Vườn hồng của Nam Phương”.
Tới đây du khách sẽ như lạc vào trong gian ảo ảnh của miền cổ tích với những khóm hồng của vườn xuân
Tới đây du khách như lạc vào trong không gian của miền cổ tích với những khóm hồng của vườn xuân.
Đón mặt trời lên tại vườn hồng
Đón mặt trời lên tại vườn hồng Nam Phương hoàng hậu.
Để khôi phục một vườn hồng đẹp trướ điện Kiến Trung như hôm nay Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế đã mất nhiều thời gian tái tạo,  tìm lại giống hoa hồng cổ Huế
Để khôi phục một vườn hồng đẹp trước điện Kiến Trung như hôm nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế đã mất nhiều thời gian tái tạo, tìm lại giống hoa hồng cổ Huế.
Giữa ánh nắng mùa xuân, vườn hồng hoàng hậu Nam Phương càng trở nên đẹp cao sang, đài cát
Giữa ánh nắng mùa xuân, vườn hồng hoàng hậu Nam Phương càng trở nên đẹp cao sang, đài các.
Nơi đây trở thành một địa chỉ check in mới cho du khách khi đến tham quan hoàng thành Huế
Nơi đây trở thành một điểm đến mới cho du khách khi  tham quan hoàng thành Huế.
Nhiều khách tham quan còn đưa ra nhận định “uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời. Nhưng khi lạc vào vườn hồng trước điện Kiến Trung thì chót say cả đời màu hồng cố Huế mất rồi”.
Nhiều khách tham quan còn đưa ra nhận định: “Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời. Còn khi lạc vào vườn hồng trước điện Kiến Trung thì say cả đời màu hồng cổ Huế mất rồi”.
Bạn trẻ thích thú đến săn ảnh tại vườn hồng trước điện Kiến Trung - Đại Nội Huế
Bạn trẻ thích thú khi đến săn ảnh tại vườn hồng trước điện Kiến Trung - Đại Nội Huế.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=