Đóng đường quanh cầu Rạch Chiếc: Đơn vị thu phí nói không tận thu

02/06/2022 - 19:10

PNO - Liên quan đến việc đóng đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc buộc hàng ngàn ô tô phải qua trạm thu phí, đơn vị BOT cho rằng không tận thu.

Đường tạm vào cầu Rạch Chiếc đã bị chặn, ô tô phải quay lại đi qua trạm thu phí
Đường tạm vào cầu Rạch Chiếc đã bị chặn, ô tô phải quay lại đi qua trạm thu phí

Những ngày qua, nhiều phương tiện di chuyển qua khu vực cầu Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức, TPHCM) rất bức xúc vì chủ đầu tư trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đã chặn đường dưới dạ cầu, buộc ô tô phải di chuyển qua trạm thu phí để lên cầu Rạch Chiếc. Như vậy, hàng ngàn lượt ô tô sẽ phải trả thêm phí dịch vụ để di chuyển vào trung tâm.

Liên quan vấn đề này, ngày 2/6, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đoạn đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc đi ra hai bên hông cầu là đường tạm công vụ, phục vụ cho thi công cầu Rạch Chiếc. Theo quy hoạch, đoạn đường tạm này không phục vụ lưu thông mà sẽ được trồng mảng xanh thuộc hành lang bảo vệ cầu và công viên. Do chưa xây dựng mảng xanh, nên một số hộ dân trong Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, đã sử dụng đường tạm để tắt lưu thông ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố. 

Từ khi trạm thu phí xa lộ Hà Nội hoạt động trở lại, mỗi ngày, ngoài các hộ dân này, còn có khoảng 3.000 lượt ô tô con chạy theo hướng từ Đồng Nai qua đường song hành trái (đường Nguyễn Văn Bá), để đi vào đường tạm, rẽ ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố. Theo ông Bằng, các phương tiện này đã gây xung đột giao thông với các phương tiện đi thẳng trên trục đường chính xa lộ Hà Nội và đã xảy ra tai nạn tại chân cầu Rạch Chiếc.

Do đó, tại buổi kiểm tra hiện trường về tình hình an toàn giao thông khu vực Rạch Chiếc, các đơn vị chức năng đã thống nhất: Khi đường song hành trái từ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Văn Ngân hoàn thành sẽ cho điều chỉnh tổ chức giao thông đi qua đường song hành trái và đóng đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc, để đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Trả lời cho câu hỏi: “Đơn vị BOT có cố tình ngăn đường để tận thu không”, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội - đơn vị thu phí cho rằng, không có chuyện tận thu. Việc duy trì hệ thống đường tạm trong thời gian ban đầu là để phục vụ công tác tuần tra, duy tu cầu Rạch Chiếc. Nay đường song hành ở khu vực này đã hoàn thành, nhiệm vụ của đường tạm đã xong, cần phải đóng lại, trả lại mặt bằng theo quy hoạch.       

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI