Đôi vợ chồng... mê hát

06/02/2015 - 19:17

PNO - PN - Cùng nhau nỗ lực chinh phục khán giả qua bảy liveshow bằng giọng hát mượt mà, đầy nội lực, đôi vợ chồng Thành Thiện - Minh Phượng đã để lại cho khán giả chương trình Vợ chồng mình hát nhiều ấn tượng đẹp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm chung kết, câu chuyện “Anh Bảy nhớ mẹ” mà Thiện - Phượng chọn đã gây xúc động mạnh cho khán giả. Có một “chuyện hậu trường” được kể rằng, ngay từ lần đầu tập ở phòng trà của giám khảo (GK) Cẩm Vân - Khắc Triệu trên đường Phạm Ngọc Thạch, những người có mặt đều rơm rớm nước mắt, thậm chí một cô gái trong ê kíp sản xuất đã bật khóc ngon lành.

Thường xuyên thể hiện dòng nhạc dân ca trên sân khấu và hoàn toàn chinh phục cả ban giám khảo lẫn khán giả bởi những câu chuyện xúc động, thế nhưng thực sự đó lại không phải là thể loại “tủ” của cả hai vợ chồng. Thành Thiện là giọng hát hay đã được “bảo chứng” qua giải A đơn ca toàn hệ thống của Vietcombank, giải Bạc giọng hát hay toàn ngành ngân hàng với dòng nhạc cách mạng, nhạc rock, dân ca miền Nam. Còn cô vợ Minh Phượng quê gốc Quảng Bình lại chỉ tự tin khi hát các bài âm hưởng dân ca Bắc Trung bộ cao vút.

Thế là vì “chiều vợ”, khán giả thường nghe cặp đôi hát Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Tình ta biển bạc đồng xanh, Hồ trên núi… Những lần “vì chồng” hiếm hoi trong các ca khúc Anh Bảy nhớ mẹ, Đất nước, Ô mê ly… khán giả mới được nghe Thiện khoe sở trường là giọng hát trầm ấm đầy nội lực không kém ca sĩ chuyên nghiệp.

Tình cờ biết đến cuộc thi qua một người bạn, lặng lẽ đi thi, được cả ba đôi GK khen “tuyệt vời”, “hoàn hảo” và chọn về đội mình, được khán giả yêu thích nhất hai tuần liền… mọi thứ với hai vợ chồng đều suôn sẻ cho đến liveshow Phụ xướng phu tùy (8/1). Hát dòng nhạc của mình nhưng vì quá run, Thành Thiện vào chênh nhạc bài Mùa thu không trở lại và đến gần nửa bài mới “nắn” lại được.

Dù vợ chồng GK Minh Vy - Cẩm Ly cùng ngồi phân tích kỹ lưỡng để rút kinh nghiệm nhưng phải đến khi về nhà, nghe vợ động viên thuyết phục, Thành Thiện mới lấy lại tự tin để trình diễn bùng nổ ở liveshow Tình thân, với ca khúc Ô mê ly. Để có tiết mục hài hước này, em rể của Phượng đã đến ở hẳn nhà anh chị vài ngày để tập trò chuyện, đối đáp cùng anh em cột chèo. Nhờ vào tiết mục “đinh” này, cặp đôi đã ghi điểm quyết định để được cả ba cặp GK bỏ phiếu chọn vào đêm chung kết.

Doi vo chong... me hat
Hai vợ chồng tình cảm trong cánh gà sân khấu

Là bạn thân từ thời sinh viên qua phong trào văn nghệ xung kích của trường đại học Kinh tế, cặp đôi 30 tuổi đến nay đã có đến hơn mười năm song hành với cuộc hôn nhân 5 tuổi và một cậu con trai xinh xắn là cu Kem, năm nay ba tuổi rưỡi. “Hồi đó mình với ảnh xưng mày tao không à” - chị Phượng bẽn lẽn. Hơn mười năm cách xưng hô đã có nhiều biến chuyển, từ mày tao sang anh em, rồi sang ba cu Kem - mẹ cu Kem, duy chỉ có tình yêu với âm nhạc là không biến chuyển. “Ổng về nhà là hát suốt ngày, rửa chén cũng hát, phơi đồ cũng hát, chưa thấy người đã thấy tiếng rồi”. Hai bên cha mẹ đều ở xa nên đôi vợ chồng trẻ phải chăm con, lo việc nhà và tập hát chung mỗi buổi tối với khán giả duy nhất là… con trai.

Niềm vui lớn nhất của Thiện - Phượng là dành được sự ủng hộ chân phương và nhiệt thành của cả gia đình lẫn bạn bè, lãnh đạo cơ quan, đặc biệt là các đồng nghiệp trong chi nhánh Hàm Nghi và Nam Sài Gòn, nơi hai vợ chồng đang công tác. Thi Vợ chồng mình hát cũng là thời gian đẹp vì được sự quan tâm của “hai anh chị” Cẩm Ly - Minh Vy với những lần đến nhà anh chị vừa ăn cơm, vừa trò chuyện âm nhạc, những lần “giải tỏa tâm lý áp lực” sát giờ diễn, những lời khuyên tiết chế giọng hát, di chuyển trên sân khấu sao cho tự nhiên, duyên dáng… Đến giờ chót, giải thưởng 100 triệu đồng và chuyến đi đến Venice dường như không còn quan trọng nữa, vì họ đã đồng lòng cùng nhau thi thố hết sức mình và gặt hái được quá nhiều tình cảm yêu thương, quý mến của mọi người.

 ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI