Độc đáo cá kim long bằng sô-cô-la chưng Tết

02/02/2018 - 16:00

PNO - Chú cá kim long màu vàng óng, lấp lánh những đồng tiền hình sô-cô-la thơm nức, có thể thu hút sự chú ý của bất kỳ ai. Đây là sản phẩm chưng tết độc đáo do một sinh viên TP.HCM tỉ mẩn sáng tạo nên.

Ngôi nhà nhỏ nằm tít trong con hẻm sâu tại Quận 8, TP.HCM của hai anh em Lâm Ngọc Thuận và Ngọc Tươi (sinh viên năm 2 trường CĐ Kinh tế TP.HCM) những ngày này rộn ràng hơn hẳn. Bà con lối xóm tìm đến để nhìn ngắm mô hình chú cá kim long đặc biệt được làm từ sô-cô-la của hai anh em Thuận và Tươi.

Doc dao ca kim long bang so-co-la chung Tet
Chú cá kim long đính sô-cô-la đồng tiền với ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới.

Từ những ngày đầu tháng Chạp Âm lịch, Thuận và Tươi mày mò tìm cách sáng tạo ra một số sản phẩm chưng Tết trong nhà sao cho độc đáo và khác lạ nhất so với thị trường. Cả hai liền liên tưởng đến những miếng sô-cô-la hình đồng tiền – sản phẩm quen thuộc trong ngày Tết.

“Hôm đó, nhà em thay lịch mới, lật tờ lịch lên em thấy hình chú cá kim long màu vàng được in trên lịch. Theo em biết thì cá kim long thường mang ý nghĩa may mắn cho gia chủ nên em nghĩ ra ý tưởng kết hợp miếng sô-cô-la đồng tiền để tạo thành hình chú cá”, Ngọc Tươi cho biết.

Doc dao ca kim long bang so-co-la chung Tet
Để có sản phẩm hoàn chỉnh, hai anh em phải bỏ hai ngày thực hiện.

Cá kim long còn có tên gọi là cá rồng châu Á. Trong thế giới cá cảnh, loài cá này được xếp vào hàng quý hiếm với quan niệm tâm linh có thể mang lại vận may, hạnh phúc, phát tài phát lộc và xua đuổi điều xấu cho người nuôi.

Từ ý nghĩa này, hai anh em Ngọc Thuận và Ngọc Tươi bắt tay lên khung sườn cho chú cá, phải thử đi thử lại nhiều ngày mới có thể tìm được chất liệu và vẽ được mô hình phù hợp.

Phần thân cá được làm từ xốp chẻ đôi, rồi dùng dao và giũa mài cho bề mặt miếng xốp có độ trơn nhẵn. Miếng xốp không được quá dày cũng không thể quá mỏng để có thể chịu được sức nặng của 1 kg sô-cô-la đồng tiền đính lên trên. Phần thân cá được quét keo, định vị và khoét một số vị trí để gắn mang cá, vây cá…

Doc dao ca kim long bang so-co-la chung Tet
Hoa sen kết từ sô-cô-la đẹp mắt.

Khó nhất chính là công đoạn đính vảy cá, vì phải canh chỉnh sao cho phần vảy ở hai bên thân cá thật đều nhau, lúc đó nhìn chú cá mới sống động.

Chú cá kim long sô-cô-la đầu tiên ra đời sau 15 giờ lao động tỉ mẩn của hai anh em Thuận và Tươi. Thân chú cá dài gần 40cm, với trọng lượng hơn 1,3kg được đính trên thỏi vàng mang biểu tượng tài lộc, nhìn có vẻ như chú cá đang bơi lên với hàm ý sự thăng tiến trong năm mới.

Ngọc Tươi chia sẻ, tết năm nay hai anh em dự định bán mô hình cá kim long sô-cô-la với giá khoảng 500.000đ/con. “Thời gian để hoàn thành mỗi con cá mất đến hai ngày với công sức của cả hai anh em góp lại nên số lượng sản xuất ra khá ít”, Ngọc Tươi giải thích.

Doc dao ca kim long bang so-co-la chung Tet
 

Ngoài mô hình cá kim long vàng, hai anh em Thuận và Tươi còn sáng tạo nhiều vật phẩm chưng tết hoàn toàn bằng sô cô la bắt mắt và không kém phần độc đáo như cây hoa sen vàng, cây cành vàng lá ngọc… Giá bán của các vật phẩm này dao động từ 130.000 - 230.000 đ/cây.

Không cần bảo quản tủ lạnh, những sản phẩm sô-cô-la nói trên có thể để được ở nhiệt độ bình thường và bảo quản từ 2-3 tháng, phù hợp để chưng và làm quà biếu tết độc đáo.

Ngọc Tươi cho biết, hai anh em dự định mang sản phẩm của mình tham gia Hội chợ Hoa xuân Bến Bình Đông trong ít ngày tới để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Quỳnh Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI