DJ 9X mang hình ảnh, vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới qua âm nhạc

24/09/2020 - 17:57

PNO - Hoaprox kết hợp với những nghệ sĩ quốc tế để mang những thông điệp tích cực về cuộc sống và hình ảnh đẹp của Việt Nam ra bên ngoài biên giới.

Sắp tới đây, Hoaprox, nam DJ 9X nổi tiếng của Việt Nam sẽ cho ra mắt sản phẩm mới mang tên With you, kết hợp với Nick Strand (thành viên nhóm nhạc Seeb nổi tiếng với I took a pill in Ibiza với hơn 1,2 tỷ lượt nghe, trở thành hiện tượng toàn cầu sau 1 đêm; đạt giải Grammy Na Uy) và DJ - nhà sản xuất (NSX) âm nhạc Mio người Na Uy. 

Phần lời do Erik Smaaland (nhạc sĩ sáng tác Alone pt. II của Alan Walker, MV được quay tại hang Sơn Đoòng) viết. Còn bộ ba Hoaprox, Nick Strand và Mio sẽ đảm nhận việc mix nhạc, hoà âm, phối khí. 

DJ Hoaprox, một NSX âm nhạc trẻ tài năng sinh năm 1997
DJ Hoaprox, NSX âm nhạc trẻ tài năng sinh năm 1997

With you mang thông điệp tích cực với niềm tin thế giới sẽ bước qua thời kỳ ảm đạm, chỉ cần chúng ta bên nhau "cánh cửa" hy vọng sẽ mở. Do dịch bệnh nên cả ê-kíp phải làm việc từ xa. Hoaprox và các cộng sự mất 8 tháng để hoàn thành sản phẩm này.

Hai DJ, nhà sản xuất âm nhạc ngoại quốc ngỏ ý kết hợp với Hoaprox sau khi nghe được bản phối mang tên Ngẫu hứng của anh. Bài phối này đã đạt 2 tỷ lượt nghe trên nhiều nền tảng và lan truyền khắp châu Á.

Cùng với việc ra mắt ca khúc, Hoaprox cũng sẽ thực hiện MV đầu tiên, mở đầu cho dự án VietNam hidden charm (tạm dịch: Sự quyến rũ của Việt Nam) nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam qua âm nhạc. Hoaprox từng chia sẻ anh là người Việt Nam nên âm nhạc lúc nào cũng mang dấu ấn Việt. Dự án dự kiến kéo dài trong khoảng 1 năm.

Nick Strand - một trong hai DJ, NSX âm nhạc hợp tác với Hoaprox trong sản phẩm mới
Nick Strand - một trong hai DJ, NSX âm nhạc hợp tác với Hoaprox trong sản phẩm mới

Universal Music VietNam (UMV) đã làm cầu nối để Hoaprox hợp tác với Universal Music của Thuỵ Điển từ dự án này. Đại diện UMV cho biết: “Chúng tôi sẽ phát hành nhạc của Hoaprox tại nhiều thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, qua quá trình thẩm định, chúng tôi thấy dòng nhạc của Hoaprox hợp với thị trường châu Âu nên thực hiện ở Thuỵ Điển đầu tiên. Sau đó, sẽ tiếp tục phát hành sang nhiều quốc gia khác. Chúng tôi mong muốn tinh thần, âm nhạc mang chất Việt Nam trong âm nhạc của Hoaprox sẽ đến được với đông đảo công chúng quốc tế”.

With you sẽ ra mắt chính thức vào ngày 25/9. Hoaprox nói dù đạt được những thành quả nhất định khi tuổi đời còn trẻ nhưng anh không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, mà luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới.

Hoaprox tên thật là Nguyễn Thái Hoà, sinh năm 1997, quê ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Năm 2015, cái tên Hoaprox nổi lên như một hiện tượng khi bản phối Ngẫu hứng của anh bất ngờ được lan truyền sang Trung Quốc rồi sang nhiều quốc gia khác. 

Năm 2017, Hoaprox trở thành quán quân trẻ nhất trong chương trình The Remix New Generation.

Tháng 10/2018, Billboard giới thiệu Electric Asia vol.2: The best new hit from Asia, gồm 15 ca khúc nhạc điện tử hay nhất thì Ngẫu hứng được xếp vị trí đầu tiên. Sau đó Hoaprox được mời sang Hà Lan biểu diễn. 

Gần đây, anh trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên kí hợp đồng phát hành với hãng Spinnin’ Records, bệ phóng của những tên tuổi như KSHMR, Hardwell, Tiesto... Album Secret in the waves mà Hoaprox kết hợp cùng phóng viên đoạt giải Pulitzer Ian Urbina cũng gây được tiếng vang.

Trong nước, anh từng tham gia sản xuất cho những ca khúc hot như: Đi đu đưa đi và Bùa yêu (Bích Phương), Đã lỡ yêu em nhiều (JustaTee), Ghen (Erik và Min), Yêu 5 (Rhymastic)…

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI